Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Tham vấn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 18/08/2023, 17:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng bộ nhân diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến du lịch, tỉnh Điện Biên đã thực hiện xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trong giai đoạn mới bao gồm biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan), dựa trên các giá trị cốt lõi, những sản phẩm du lịch nổi trội, đặc thù.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn thuyết minh về ý tưởng thiết kế về bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên. Logo thương hiệu du lịch Điện Biên được xây dựng từ năm 2004, logo với hình ảnh trung tâm là ba chiến sỹ phất cao lá cờ quyết chiến - quyết thắng trên nóc hầm Đờ-cát-tơ-ri, xung quanh là hình ảnh núi non trùng điệp và họa tiết hoa văn thổ cẩm của đồng bào các dân tộc.

Xây dựng bộ nhận diện sẽ được phát triển và định hướng thay đổi, sáng tạo trên hình ảnh "Biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ" hoặc hoa ban Điện Biên. Biểu tượng văn hoá bổ trợ sẽ khai thác biểu tượng hoa văn trên trang phục các dân tộc, tiêu biểu là dân tộc Thái.

Góp ý vào lựa chọn Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Điện Biên hầu hết các đại biểu có ý kiến tham gia đồng tình về việc lựa chọn thiết kế phất cờ trên nóc hầm Đờ-cát-tơ-ri, đây là biểu tượng của Điện Biên Phủ.

Biểu tượng hoa ban cũng được chú trọng trong nhiều năm gần đây, tuy nhiên, hoa ban hiện không đại diện cho tỉnh Điện Biên, mà là loài hoa đại diện của Tây Bắc; một số tỉnh cũng có Lễ hội về hoa ban như Sơn La, Lai Châu. Ngoài ra các đại biểu cũng góp ý về các thiết kế về chữ và màu sắc của Logo.

Các ý kiến tại hội nghị đã được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và đơn vị tư vấn tiếp thu sẽ hoàn thiện phương án thiết kế trước khi báo cáo Hội đồng thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.