Tương lai mịt mờ của những mảnh đời bất hạnh

Thứ Hai, 17/07/2023, 10:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ông Lò Văn Lún, bản Co Chai, xã Thanh An, huyện Điện Biên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Cả 3 bố con đều khờ khạo, chậm chạp; sống lủi thủi trong căn nhà nhỏ chật chội. Những mảnh đời bất hạnh này đang lay lắt sống trong thiếu thốn, cơ cực, rất cần sự chia sẻ, quan tâm của cả xã hội.

Ông Lò Văn Lún, bản Co Chai, xã Thanh An, huyện Điện Biên năm nay đã hơn 60 tuổi, ở cái tuổi lẽ ra được nghỉ ngơi, an nhàn bên con cháu. Nhưng ngược lại ông vẫn đang là lao động chính của gia đình.
Từ nhỏ ông Lún đã bị khờ khạo, không được thông minh, nhanh nhẹn như những người khác. Vợ ông Lún cũng thế. Do đó cuộc sống của 2 vợ chồng cứ thiếu trước hụt sau, khó khăn trăm bề. Gia đình ông có 2 người con, nhưng càng lớn các con ông đều có những biểu hiện chậm chạp, ngờ nghệch. Đến giờ khi đã ngoài 20 tuổi, nhưng các con ông vẫn ngây ngô như đứa trẻ lên ba, bỏ đi lang thang khắp nơi.

Không được học hành, không có công ăn việc làm, bản thân lại khờ dại, thế nên 2 đứa con đang là gánh nặng lớn đè lên vai gầy của ông. Hơn 10 năm nay, sau khi vợ mất, ông Lún càng vất vả, bươn chải hơn. Để có tiền lo cho gia đình, ông Lún phải vào rừng đào măng, chặt củi về bán. Do sức khỏe yếu, lại chậm chạp, khờ khạo nên cũng không lo đủ 3 bữa rau cháo qua ngày.

1
Cuộc sống của 3 bố con ông Lún chỉ trông chờ vào bó củi, củ măng thế nên 3 bữa cơm no mỗi ngày cũng không hề dễ dàng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, mấy năm trước ông Lún đã được Đảng, Nhà nước hỗ trợ kinh phí làm căn nhà đại đoàn kết, chính quyền và bà con trong thôn bản hỗ trợ ngày công xây nhà. Đây chính là hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời ông Lún vì đã có nhà, có chỗ để che nắng trú mưa cho các con. Chính quyền địa phương cũng đã quan tâm, kết nối kêu gọi và giúp đỡ phần nào để gia đình ông Lún giảm bớt khó khăn. Tuy nhiên, cuộc sống của 3 bố con ông vẫn còn muôn vàn thiếu thốn, cơ cực.

Bản Co Chai là bản đặc biệt khó khăn của xã Thanh An, huyện Điện Biên. Đời sống của người dân trong bản gặp rất nhiều khó khăn, thế nên việc bà con chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình ông Lún rất hạn chế. Ước mong lớn nhất của ông Lún hiện nay chính là có thật nhiều sức khỏe để lo đủ 3 bữa ăn và chăm sóc cho 2 đứa con trai khờ dại của mình. Rất mong các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để giúp gia đình ông Lún sớm ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Lò Văn Lún, bản Co Chai, xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hoặc: Chuyên mục Nhịp cầu Nhân ái Đài PT&TH tỉnh Điện Biên - Số tài khoản 8900211000025 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên./.

 

 

DIENBIENTV.VN

 

 

.