Vẫn nhức nhối tình trạng đỗ xe không đúng quy định

Thứ Năm, 06/07/2023, 10:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tình trạng xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định đã được xác định là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, ảnh hưởng tới trật tự, mỹ quan đô thị. Mặc dù đã được “chỉ mặt, đặt tên”, song đến nay, thực trạng này vẫn đang diễn ra trên nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

9h sáng tại đường Hoàng Văn Thái – một trong những tuyến đường trung tâm thuộc phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ …. chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý 5 trường hợp vi phạm lỗi đỗ xe tại nơi có biển báo cấm.

Không biết, hoặc là không để ý. Đây hầu hết là những lý do được người tham gia giao thông đưa ra khi được hỏi đến. Mặc dù hệ thống biển báo giao thông đã được trang bị rất đầy đủ, không hề khuất tầm nhìn hay khó quan sát. Không chỉ dừng, đỗ xe bất chấp biển báo cấm, tình trạng xe ô tô chiếm dụng toàn bộ hoặc một phần vỉa hè làm nơi dừng, đỗ xe cũng diễn ra khá phổ biến, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, cản trở việc đi lại của người dân.

1
Không ít chủ phương tiện phớt lờ biển báo, cố tình đỗ xe sai quy định.

Trước thực trạng trên, thời gian qua, thành phố Điện Biên Phủ đã liên tục tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trong đó có hành vi dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.

“Đã có một số điểm hè phố chưa được đồng bộ, một số còn bất cập. Đơn cử như tuyến đường Hoàng Văn Thái có một số gia đình đã hiến đất để làm vỉa hè, tuy nhiên trên sổ đỏ vẫn là đất của gia đình nên vẫn đỗ xe ở đó.” - ông Tạ Vương Thành, Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Điện Biên Phủ, cho biết.

Số lượng điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ hiện nay mới chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ nhu cầu gửi xe của người dân, trong khi lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô tô con, đang tiếp tục gia tăng khiến thành phố thiếu trầm trọng chỗ đỗ xe.

Bên cạnh đó, ý thức chấp hành quy định an toàn giao thông của nhiều chủ phương tiện còn chưa cao đang khiến cho hành vi vi phạm này diễn ra tràn lan, nhiều tuyến đường có biển cấm dừng, đỗ xe dường như đang bị… vô hiệu hóa. Do vậy, cùng với việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đã đến lúc cần có những giải pháp hữu hiệu về đầu tư đô thị để bắt kịp xu hướng phát triển trong tương lai, xây dựng văn minh đô thị./.

 

 

Minh Trang – Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.