Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội

Thứ Ba, 26/09/2023, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

1

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động đã được BHXH tỉnh phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc của đơn vị, người sử dụng lao động, người lao động về các hành vi vi phạm pháp luật bị nghiêm cấm; xử lý vi phạm khi đơn vị bị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho người lao động; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị và người lao động khi tham gia đóng BHXH, BHYT bắt buộc.

Thông báo đến các đơn vị, số người lao động đang sử dụng nhưng chưa đăng ký tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm tai nạn lao động - Bệnh nghề nghiệp bắt buộc.  

Đại diện các doanh nghiệp đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc tập trung vào các nội dung như: Công tác phối hợp của doanh nghiệp với ngành BHXH trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; việc thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động ngắn hạn...

Các ý kiến từ phía đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động đã được đại diện BHXH tỉnh, các phòng chuyên môn trực tiếp thông tin, trả lời; đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được BHXH tỉnh tổng hợp đề xuất lên cơ quan có thẩm quyền xem xét điều chỉnh chính sách phù hợp hơn trong thời gian tới./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.