Công bố quyết định thành lập Đại đội tự vệ pháo phòng không 37mm-1(thiếu) Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Năm, 14/12/2023, 18:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 14/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đại đội tự vệ pháo phòng không 37mm-1(thiếu) Cảng hàng không Điện Biên.

1
Đại tá Lê Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQ tỉnh trao quyết định thành lập Đại đội tự vệ pháo phòng không cho Cảng hàng không Điện Biên.

Tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã công bố Quyết định số 2672 của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam về việc thành lập Đại đội tự vệ pháo phòng không K 37mm thiếu một nòng Cảng hàng không Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Nội dung quyết định nêu rõ: Cục Dân quân tự vệ chủ trì, phối hợp với Cục Tác chiến, Cục Phòng không Lục quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, giúp đỡ Bộ CHQS tỉnh Điện Biên được thành lập đại đội tự vệ pháo phòng không.

Cục Quân lực phối hợp với Cục Dân quân tự vệ, Quân khu 2 căn cứ các quy định hiện hành và thực lực vũ khí, trang bị của quân khu để thực hiện công tác bảo quản và quản lý trang bị.

Đồng thời, công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ tự vệ gồm các chức danh: Đại đội trưởng, Chính trị viên Đại đội tự vệ PPK 37mm-1(thiếu) Cảng hàng không Điện Biên và các vị trí là trung đội trưởng, khẩu đội trưởng.

Được sự ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu, đại tá Lê Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQ tỉnh đã trao quyết định thành lập Đại đội tự vệ pháo phòng không cho Cảng hàng không Điện Biên và tặng hoa chúc mừng đơn vị./.

 

 

CTV Đức Hạnh/DIENBIENTV.VN

 

.