Điện Biên hoàn thành chỉ tiêu giao, nhận quân năm 2024

Thứ Ba, 27/02/2024, 17:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/2, hàng nghìn người dân các dân tộc đã có mặt đông đủ, để tiễn những công dân ưu tú của 10 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc năm 2024.

4
Năm nay, tỉnh Điện Biên tuyển chọn, giao nhận 1.254 công dân nhập ngũ bàn giao cho các đơn vị quân đội và công an.

Năm nay, tỉnh Điện Biên tuyển chọn, giao nhận 1.254 công dân nhập ngũ bàn giao cho các đơn vị quân đội và công an là Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 82, Sư 355, Quân khu 2, Công an tỉnh Điện Biên và đơn vị của Bộ Công an.

Trong đó, công dân có sức khoẻ loại 1, loại 2 chiếm gần 70%; trình độ văn hoá cao hơn năm 2023, tỷ lệ công dân tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp nghề chiếm 1,3%, 1 công dân là đảng viên. Công dân có tuổi đời từ 18 đến 26 tuổi; tỷ lệ thanh niên là người dân tộc thiểu số chiếm trên 94%, 7 công dân thuộc dân tộc rất ít người.   

Có được kết quả trên là do Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp chú trọng tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự; chế độ, chính sách quân nhân được hưởng trong thời gian tại ngũ. Thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển chọn, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật và gắn với tạo nguồn cán bộ cho cơ sở. Đối với trường hợp công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ, đều được chính quyền các địa phương tặng giấy khen, biểu dương khích lệ, động viên.

Đến 8 giờ 30 phút sáng 27/2, tất cả các thanh niên đã lên xe trở về đơn vị, buổi Lễ giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh diễn ra nhanh, gọn, đúng quy định, bảo đảm an toàn.

 

 

CTV Đức Hạnh/DIENBIENTV.VN
 

.