Điện Biên rộn ràng Ngày hội tòng quân

Thứ Ba, 27/02/2024, 11:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hòa trong không khí rộn ràng, náo nức của Ngày hội tòng quân trong cả nước, sáng 27/2, đồng loạt các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, bảo đảm trang trọng, nghiêm túc, nhanh gọn, an toàn.

*Sáng nay, TP. Điện Biên Phủ trọng thể tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu 2; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Lê Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ.

f
Lễ giao nhận quân tại thành phố Điện Biên Phủ.

Tại lễ giao nhận quân năm nay, TP. Điện Biên Phủ có 114 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, 70 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 44 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các công dân được bàn giao cho 5 đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 82, Quân khu 2; Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát quản lý trại giam Bộ Công an và Công an tỉnh.

Phát biểu động viên công dân trước giờ lên đường nhập ngũ, đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ mong muốn các công dân phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, ra sức rèn luyện, nâng cao giác ngộ về chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện thể lực, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng tình cảm đoàn kết, gắn bó trong đơn vị, đoàn kết quân - dân.

*Trong không khí tưng bừng của Ngày hội tòng quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Điện Biên tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

g
Huyện Điện Biên có 102 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Điện Biên có 190 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân, được giao cho 4 đơn vị đầu mối nhận quân. Trong tổng số công dân nhập ngũ đợt này có 102 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các đồng chí trong Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Điện Biên đã tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ; bày tỏ tin tưởng các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong thực hiện nhiệm vụ quân ngũ.

*Huyện Điện Biên Đông đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Năm nay, huyện Điện Biên Đông được giao chỉ tiêu tuyển chọn 95 nam công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, tăng 10 chỉ tiêu so với năm 2023 và 38 chỉ tiêu tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 741, Trung đoàn 82 và Công an tỉnh.

t
Lễ giao nhận quân tại huyện Điện Biên Đông diễn ra an toàn.

Tại lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông đã thắp lửa truyền thống, đánh trống khai hội giao quân, đồng thời phát biểu giao nhiệm vụ, động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ. Các đại biểu tham dự cũng đã tặng hoa và quà động viên, chúc các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực học tập, rèn luyện, giữ vững kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

*Huyện Mường Chà được giao tuyển chọn 136 công dân nhập ngũ, trong đó có 100 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 36 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ thực hiện đúng quy định, bảo đảm khách quan, công khai, dân chủ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Mường Chà đã phối hợp với các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tổ chức sàng lọc, sơ tuyển, bảo đảm chất lượng. Với tinh thần trách nhiệm cao, qua công tác khám tuyển đã chọn được những thanh niên ưu tú có đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa giao cho các đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

*Tại huyện biên giới Mường Nhé cũng đã tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2024.

Năm nay, huyện có 105 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 12 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân, 93 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 741 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung đoàn 82/Sư đoàn 355 Quân khu 2. Các tân binh lên đường làm nghĩa vụ đợt này có tuổi đời từ 18 đến 25, trong đó có 50% tốt nghiệp THPT, 1 tân binh có trình độ đại học. Đặc biệt năm nay, huyện Mường Nhé có 50 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

*Năm nay, huyện Mường Ảng có 130 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 90 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 40 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

d
Năm nay, huyện Mường Ảng có 130 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Theo quyết định, các tân binh của huyện Mường Ảng được giao về 3 đầu mối nhận quân gồm: Trung đoàn 741 - Bộ CHQS tỉnh Điện Biên tiếp nhận 20 tân binh; Trung đoàn 82 Sư đoàn 355, Quân khu 2 tiếp nhận 70 tân binh; Công an tỉnh 40 tân binh. Trước khi lên đường nhập ngũ, 100% tân binh được kiểm tra sức khỏe. Chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay đảm bảo yêu cầu đề ra.

*Tại thị xã Mường Lay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã phát lệnh gọi 28 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.

Trong ngày hội lớn của tuổi trẻ, các tân binh của thị xã lên đường nhập ngũ được giao cho 2 đơn vị đầu mối, trong đó có 12 tân binh được giao cho Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741 và 16 tân binh được giao cho Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã Mường Lay, số thanh niên được gọi nhập ngũ năm nay đều bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa.

*Năm 2024, huyện Nậm Pồ tuyển chọn được 121 nam công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

F
Huyện Nậm Pồ tuyển chọn được 121 nam công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong đó, có 95 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 26 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự tại: Trung đoàn 82; Trung đoàn 741; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

*Năm 2024, huyện Tủa Chùa có 131 thanh niên vinh dự nhận lệnh lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 thanh niên viết đơn tình nguyện, có 1 tân binh nữ.

Tân binh tham gia nghĩa vụ năm nay hầu hết là người dân tộc thiểu số, có trình độ văn hóa từ tốt nghiệp THCS trở lên. Trong ngày hội lớn của tuổi trẻ, các tân binh của huyện Tủa Chùa được giao cho 3 đơn vị đầu mối, trong đó có 20 tân binh được giao cho Trung đoàn 741; 75 tân binh được giao cho Trung đoàn 82 và 36 tân binh được giao cho Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh.

*Trong đợt giao nhận quân năm 2024, huyện Tuần Giáo có 167 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong đó, 115 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được giao cho Trung đoàn 82 Sư đoàn 355 và Trung đoàn 741 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên và 52 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân tại Công an tỉnh Điện Biên. Đây là những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá, sức khoẻ.

 

 

BT tổng hợp/DIENBIENTV.VN

 

.