Khánh thành Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 25/04/2024, 15:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 25/4, UBND tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức khánh thành nâng cấp Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ. Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

DF
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại lễ khánh thành.

Công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ được đầu tư xây dựng từ năm 1984, sau 40 năm đưa vào sử dụng, công trình đã không còn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy và học của nhà trường. Chính vì vậy, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như giúp cho thầy và trò nhà trường có được ngôi trường mới khang trang; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ đầu tư 70 tỷ đồng để sửa chữa và xây mới một số hạng mục phòng học cho nhà trường. Sau 9 tháng triển khai thi công, đến nay, công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

D
Đại biểu dự lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định: Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Do đó, để đảm bảo tiến độ, chất lượng, UBND tỉnh đã luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao, đảm bảo thi công 3 ca, 4 kíp để sớm đưa công trình vào khánh thành trước Đại lễ kỷ niệm vào ngày 7 tháng 5.

F
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Để có được công trình khang trang và ý nghĩa này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng cảm ơn tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Hà Nội. Sự quan tâm, động viên về hỗ trợ kinh phí của thành phố để đầu tư xây dựng đã giúp cho thầy và trò nhà trường có được ngôi trường khang trang, to đẹp.

Tại buổi lễ, đại diện đoàn công tác Thành phố Hà Nội và lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên đã tiến hành nghi thức cắt bằng khánh thành và gắn biển công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

 

F
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội và tỉnh Điện Biên kiểm tra cơ sở vật chất của trường.

Trước đó, đoàn công tác của Thành phố Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

 

 

Văn Phú - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.