Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 25/04/2024, 10:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 24/4, tại Rạp chiếu phim, tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự khai mạc tuần phim có bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh. Về phía tỉnh Điện Biên có ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

DF
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu khai mạc tuần phim.

Phát biểu khai mạc tuần phim, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh nhấn mạnh: Tuần phim là một trong những hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của ngành Điện ảnh. Thông qua các tác phẩm nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và phát huy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của Nhân dân. Đồng thời, nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử vẻ vang của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

ff
Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên mong muốn thời gian tới Điện Biên sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh cũng như các tỉnh, thành trong cả nước để mảnh đất, con người Điện Biên sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng sáng tác những tác phẩm quý giá phục vụ Nhân dân.

S
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh trao Cờ thi đua của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh Điện Biên.

Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra từ ngày 24-30/4 với các tác phẩm: Phim tài liệu Đồng hành cùng lịch sử; Ký ức những người truyền lửa; Tiểu đội Hoa hồng; phim điện ảnh Đào, Phở và Piano. Các suất chiếu bắt đầu từ 20h các ngày diễn ra tuần phim.

Nhân dịp này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua cho cho Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh Điện Biên; tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động điện ảnh; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

D
Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân.

Cũng tại lễ khai mạc, Cục Điện ảnh đã trao tặng Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch một số ảnh tư liệu về đoàn làm phim tài liệu và nhiếp ảnh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả được thưởng thức bộ phim tài liệu Đồng hành cùng lịch sử và phim điện ảnh Đào, Phở và Piano.

 

 

Nguyễn Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.