Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số hồ chứa nước trên địa bàn

Thứ Sáu, 07/02/2020, 11:03 [GMT+7]
Điện Biên TV – Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh phòng, chống hạn hán, thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2020, ngày 7/2, đồng chí Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.
Hồ Hồng Khếnh mức nước xuống thấp.
Hồ Hồng Khếnh mức nước xuống thấp.

Đoàn đã tiến hành kiếm tra hồ chứa nước: Pe Luông, Hồng Khếnh, Hồng Sạt…Qua kiểm tra cho thấy, thời gian từ cuối năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên hầu như không có mưa, mực nước tại các sông, suối và hồ chứa xuống rất thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp nước sản xuất nông nghiệp cho nhân dân trên địa bàn.

Theo nhận định, đến hết năm 2020 tổng dung tích trữ nước tại các hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh thấp hơn 15,68 triệu m3 so với cùng kỳ năm trước, đồng thời thấp hơn 25,39 triệu m3 so với dung tích thiết kế. Tổng dung tích hữu ích của các hồ chứa là 28,75 m3 nước, phổ biến thiếu hụt từ 8,14 – 89,9% dung tích hữu ích các hồ theo thiết kế.

Với thực trạng nguồn nước hiện tại và thông tin nhận định khí tượng thủy văn khả năng sẻ xảy ra hạn hán, thiếu nước trong mùa khô 2019 – 2020 ở các vùng trên địa bàn tỉnh.

N
Đồng chí Lò Văn Tiến  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các hồ chứa nước trên địa bàn.

Trước tình hình đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tỉnh Điện Biên cần chủ động nắm bắt tình hình thời tiết để triển khai kịp thời các phương án ứng phó với hạn hán, thiếu nước và tác động của biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh, đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức sản xuất, điều chỉnh mùa vụ, cơ cấu cây trồng phù hợp với khả năng cung cấp nước tưới của các hồ đập và công trình thủy lợi.

Ngoài ra thực hiện điều tiết, dự trữ nguồn nước sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, thủy điện, nuôi trồng thủy sản theo đúng quy trình, quy định đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

 


Tử Long/DIENBIENTV.VN

.