Mường Chà nâng cao hiệu quả đầu tư các chương trình, dự án

Thứ Sáu, 11/12/2020, 11:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định các chương trình, dự án đầu tư cho cơ sở hạ tầng đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh – xã hội, do vậy, cùng với việc rà soát, lên danh mục để tập trung đầu tư, các phòng ban và các xã của huyện Mường Chà đã chú trọng kiểm tra, giám sát, kiên quyết yêu cầu Nhà thầu loại bỏ những vật liệu không đảm bảo chất lượng để nâng cao hiệu quả sử dụng sau đầu tư.

Sau khi có quyết định phân bổ kế hoạch vốn cho các chương trình dự án của tỉnh, UBND huyện Mường Chà đã giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư để triển khai thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông – thủy lợi và các chương trình mục tiêu quốc gia.

1
Công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà.

Để các công trình phát huy hiệu quả, huyện Mường Chà đã tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư, tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ, triển khai các giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giải ngân kế hoạch vốn các chương trình, dự án.

Đồng thời, lên danh mục ưu tiên đầu tư những địa bàn khó khăn, cấp thiết về giao thông để phục vụ người dân trong việc đi lại cũng như vận chuyển nông sản vào thu hoạch.

Năm 2020 này, huyện Mường Chà được giao trên 130 tỷ đồng để triển khai các chương trình dự án, đến hết tháng 10, huyện đã thực hiện thanh toán trên 80 tỷ đồng, đạt gần 60% so với kế hoạch và đến hết năm nay sẽ đạt trên 88%.

Như vậy, có thể thấy, việc triển khai thanh toán vốn đầu tư công trên địa bàn huyện Mường Chà vẫn tương đối chậm.

1
Trên thực tế, việc triển khai thanh toán vốn đầu tư công trên địa bàn huyện Mường Chà vẫn tương đối chậm.

Theo ông Nguyễn Gia Tuấn, Phó giám đốc BQL Dự án các công trình huyện Mường Chà, ngoài việc yếu tố thời tiết, giao vốn cho chủ đầu tư, các thủ tục đấu thầu, giải phóng mặt bằng, khối lượng thi công của nhà thầu thì việc chuyển đổi diện tích đất rừng để triển khai các dự án cũng gặp không ít khó khăn do vướng rất nhiều thủ tục liên quan đến các bộ, ngành trung ương.

Thời gian từ nay đến kết thúc năm 2020 không còn nhiều, huyện Mường Chà đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công gắn với việc tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư công khi có khối lượng thanh toán của từng công trình, đảm bảo theo kế hoạch đề ra.
Từ đó, tạo điều kiện để huyện  tiếp tục tập trung đầu tư trong năm 2021 và kế hoạch đầu tư trung hạn 2021 – 2025 để huyện phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững./.
 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.