"Cháy phòng" dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ Bảy, 30/04/2022, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, du khách ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã lựa chọn Điện Biên là điểm để thăm quan, du lịch nên nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng khá cao. Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã kín phòng. Đặc biệt có khách sạn, nhà nghỉ phải dừng nhận khách trước đó cả tháng.

Là khách sạn lớn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, với hơn 130 phòng nghỉ, tuy nhiên ngay từ những ngày đầu tháng 4, nhu cầu đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Khách sạn Mường Thanh đã tăng cao đột biến. Thời điểm hiện tại, công suất sử dụng phòng đạt mức tối đa, tình trạng kín phòng kéo dài liên tục đến ngày 7/5 - kỷ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ông Lò Văn Chính, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Điện Biên cho biết: “Với tâm thế và nhu cầu du lịch năm nay, các công ty du lịch, các khách đoàn từ các tỉnh, thành có nhu cầu đặt phòng rất sớm. Trong dịp nghỉ lễ năm nay đánh giá lượng khách đặt phòng rất lớn, vượt qua khả năng cung cấp của khách sạn, tôi nghĩ đây là tín hiệu rất vui trong giai đoạn du lịch tiếp theo.”

x
Khách sạn Mường Thanh công suất sử dụng phòng đạt mức tối đa, tình trạng kín phòng kéo dài liên tục đến ngày 7/5.

Theo ghi nhận, không chỉ riêng những khách sạn lớn như Mường Thanh, Him Lam, Hải Vân, tình trạng hết phòng còn diễn ra tại nhiều nhà nghỉ, homestay trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Bên cạnh việc chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đầy đủ để phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của khách du lịch, việc thực hiện niêm yết giá phòng và giá dịch vụ theo quy định về giá cũng được các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc.

Ông Vũ Văn Minh, Nhà nghỉ Minh Thuỷ, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng khách tăng hơn nhiều so với ngày thường, giá cả Nhà nghỉ vẫn giữ nguyên, không tăng giá phòng để giữ khách ổn định, không thể tranh thủ những ngày này để tăng giá được nên khách cũng rất thích.”

Với trên 120 cơ sở lưu trú du lịch, gần 2.000 phòng nghỉ, theo thống kê, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã đạt từ 95 đến 100% công suất sử dụng, đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.  Du lịch phục hồi, khách nội địa quay trở lại được coi là những tín hiệu tích cực, mở đầu cho mùa du lịch trong tình hình mới, với nhiều hoạt động kích cầu du lịch tại Điện Biên.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.