Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Điện Biên

Thứ Năm, 29/02/2024, 20:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 29/2, Viettel Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Điện Biên (24/02/2004-24/02/2024). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Chu Xuân Trường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Về phía Tổng công ty có đồng chí Lê Mạnh Tấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel và toàn thể cán bộ, công nhân viên Viettel Điện Biên. 

C
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Viettel Điện Biên nhân kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống.

Ngày 24/02/2004, Trung tâm Viễn thông Điện Biên (hay còn gọi là POP Điện Biên), tiền thân của Viettel Điện Biên được thành lập. Ngày 15/10/2004, Viettel Điện Biên chính thức khai trương dịch vụ di động với trạm phát sóng di động đầu tiên tại Điện Biên. Từ số ít trạm BTS ban đầu, đến nay, Viettel Điện Biên đã có hơn 450 trạm BTS (2G, 3G, 4G, 5G) với 345.000 thuê bao các loại, đưa sóng Viettel phủ rộng khắp đến các thôn cùng ngõ hẻm, ở các xã vùng sâu, vùng xa...

Viettel Điện Biên đã nỗ lực xây dựng hạ tầng viễn thông không chỉ phục vụ cho sản xuất kinh doanh, đời sống của người dân mà còn phục vụ cho nhu cầu an ninh quốc gia.

Tính đến hết năm 2023, Viettel Điện Biên chính thức cán mốc doanh thu gần 300 tỷ đồng. Sự kiện này đánh dấu bước tiến vô cùng quan trọng của Viettel trên hành trình phát triển và lớn mạnh tại Điện Biên.
Viettel Điện Biên cũng luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số mang tính nền tảng như: Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh, trung tâm dữ liệu dùng chung, hệ thống giám sát an toàn thông tin… và đóng góp vào ngân sách Nhà nước mỗi năm hơn 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Viettel Điện Biên còn luôn đồng hành cùng với địa phương như: Cung cấp miễn phí internet cho hơn 300 trường và cơ sở giáo dục; thực hiện chương trình “Trái tim cho em” giúp phẫu thuật tim cho 26 trẻ bị tim bẩm sinh; trao tặng 1.500 con bò giống cho người nghèo vùng biên giới; triển khai chương trình “Vì em hiếu học” cho 10.180 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2.000 tấn xi măng cho hộ nghèo các xã biên giới và hỗ trợ tỉnh xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

c
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Viettel Điện Biên.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội anh hùng và thành quả đã đạt được trong 20 năm qua, Viettel Điện Biên phấn đấu đến năm 2025 sẽ thực hiện kết nối internet băng rộng và siêu băng rộng phủ đến 95% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Tiên phong về hạ tầng 5G, IOT và hạ tầng mạng lưới liền mạch, đáp ứng cơ hội phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Viettel Điện Biên đã đạt được trong 20 năm qua. Trên cơ sở những thành tựu đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Viettel Điện Biên sẽ tiếp tục cùng với tỉnh và các đơn vị doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt hơn nữa các mục tiêu mà đơn vị đã đề ra.

Với những kết quả đạt được, Viettel Điện Biên đã vinh dự được UBND tỉnh đã tặng Bằng khen; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tặng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua và những thành tích đóng góp trong xây dựng và phát triển Viettel giai đoạn 2003-2023, cũng như kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.