Trao thưởng thành tích trong Chuyên án ĐB823P và Chuyên án ĐB1023P

Thứ Sáu, 01/12/2023, 17:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 1/12, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng và trao thưởng Ban Chuyên án thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vì đã đấu tranh triệt phá thành công 2 Chuyên án ĐB823p và Chuyên án ĐB1023p.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho Ban Chuyên án.

Chuyên án ĐB823p, qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình địa bàn, vào hồi 10 giờ sáng ngày 29/11 tại khu vực bản Phai Đin, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh mật phục bắt giữ đối tượng Lường Văn Vui, sinh năm 1986, thường trú tại địa điểm nêu trên về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 12 bánh heroin có trọng lượng khoảng 4,2 kg và 54.000 viên ma túy tổng hợp cùng một số vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Lường Văn Vui khai nhận được một đối tượng nam giới ở huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, Lào thuê vận chuyển số ma túy từ khu vực mốc 106 tuyến biên giới Việt Nam - Lào về  xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên để giao dịch thì sẽ được trả công 20 triệu đồng.

Trước đó, Lường Văn Vui nhận ma túy và đem cất giấu tại lán nương của gia đình tại bản Phai Đin, sáng 29/11 Vui cho ma túy vào ba lô, dùng xe máy đi đến địa điểm hẹn trước để giao dịch, đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện bắt giữ.

1
Đối tượng Lường Văn Vui cùng tang vật là 12 bánh heroin có trọng lượng khoảng 4,2 kg và 54.000 viên ma túy tổng hợp cùng một số vật chứng có liên quan.

Chuyên án ĐB1023p: Vào lúc 11 giờ trưa  ngày 23/11, tại khu vực mốc 114 tuyến biên giới Việt Nam - Lào, thuộc địa phận bản Ca Hâu, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tổ công tác phối hợp của Phòng Phòng chống Ma tuý và Tội phạm Bộ đội Biên phòng Điện Biên và các lực lượng chức năng mật phục bắt quả tang đối tượng Và Ly, sinh năn 1967, quốc tịch Lào, trú tại bản Pang Hốc, cụm Sốp Hùn, huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, nước CHDCND Lào.

Tang vật thu tại chỗ 2 bánh hình hộp chữ nhật, bên trong có các gói ni lon màu xanh chứa các viên nén màu hồng, số lượng 12.000 viên nghi là là ma tuý tổng hợp, 01 súng kíp.

Khai thác nhanh Và Ly khai nhận vận chuyển số ma tuý trên cho một đối tượng nữ giới ở tỉnh Luông Pha Bang, Lào sang Việt Nam giao cho một người đàn ông ở tỉnh Điện Biên thì sẽ được trả công 2 triệu đồng. Khi Ly mang ma tuý đến địa điểm để giao dịch trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

1
Đối tượng Và Ly cùng tang vật là 12.000 viên ma tuý tổng hợp.

Tại buổi trao thưởng, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án ĐB823p và ĐB1023p. Việc phá thành công chuyên án trên đã thể hiện sự hiệp đồng chặt chẽ và quyết tâm của Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng Công an huyện Điện Biên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.    

Chúc mừng chiến công của Ban chuyên án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao thưởng đột xuất 20 triệu đồng từ Quỹ phòng, chống ma túy cho Ban chuyên án; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 chuyên án ĐB823p và ĐB1023p./.

 

 

Thuý Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.