Xe tải ngang nhiên đỗ dưới lòng, lề đường bốc dỡ hàng hóa

Thứ Hai, 25/12/2023, 11:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tình trạng xe tải ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng, lề đường để bốc dỡ hàng hóa đã diễn ra trong nhiều năm qua dọc Quốc lộ 279, nhiều nhất vẫn là tại tuyến đường đông dân cư từ Trường Cao đẳng Kinh tế -  Kỹ thuật đến đội C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. Điều này đã gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.

Mỗi ngày, dọc tuyến Quốc lộ 279 từ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đến đội C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên có tới vài chục xe tải đến xe container dừng đỗ dọc 2 bên đường để trả hàng và bốc hàng hóa lên xe. Từ xe chở đồ nhu yếu phẩm đến chở vật liệu xây dựng đều diễn ra ngang nhiên ngay dưới lề đường, lòng đường, mặc dù không có biển báo được phép dừng đỗ xe.

Nhiều xe đỗ dưới lòng đường đến vài giờ đồng hồ. Thậm chí nhiều xe còn sang hàng, trả hàng ngay giữa đường, khiến cho những đoạn đường này trở nên lộn xộn, ách tắc và che khuất tầm nhìn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

1
Tình trạng xe tải bốc dỡ hàng hóa ngay dưới lòng, lề đường khiến nhiều người tham gia giao thông không khỏi lo ngại do bị khuất tầm nhìn.

“Tôi thấy đường chật, xe đỗ bốc hàng giữa đường khiến việc đi lại khó khăn. Vào giờ tan học, học sinh đi học về rất nguy hiểm, xe cồng kềnh chiếm dịch tích lòng đường, rất sợ.” - bà Nguyễn Thị Ngọt, đội C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, bức xúc chia sẻ.

Qua tìm hiểu, những xe tải bốc dỡ hàng hóa này đều không có thời gian cố định, thậm chí diễn ra vào những giờ cao điểm khi mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

“Đã xảy ra 1 vụ  tai nạn giao thông dẫn đến chết người do khi tham gia giao thông qua lối rẽ bị che khuất tầm nhìn. Tình trạng xe tải bốc dỡ hàng hóa như thế này rất nguy hiểm, nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.” - bà Mai Thị Hồng, đội C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, nói.

Thực trạng này đang diễn ra hằng ngày và trong thời gian dài, gây nhiều bức xúc trong Nhân dân, đang rất cần các lực lượng chức năng có biện pháp xử lý./.

 

 

Trần Quỳnh - Dương Hải/DIENBIENTV.VN

 

.