Không bắt buộc cấp đổi GPLX từ vật liệu giấy sang vật liệu nhựa

Thứ Năm, 04/01/2024, 11:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, trước thông tin: "Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định giấy phép lái xe (GPLX) được cấp trước ngày 1-7-2012 phải được đổi sang GPLX mới, người có GPLX bằng vật liệu giấy nếu không đổi sang vật liệu PET (nhựa) thì sẽ phạt 6 triệu đồng và phải thi lại từ đầu…",   nhiều người dân đã đổ xô đi cấp, đổi lại GPLX mới. Vậy, để làm rõ được thông tin trên đúng hay sai, phóng viên đài chúng tôi đã phản thực tế tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên.

Tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên, hiện nay tình trạng người dân đổ xô đi cấp, đổi lại GPLX trước thông tin “người có GPLX bằng vật liệu giấy nếu không đổi sang vật liệu PET (nhựa) thì sẽ phạt 6 triệu đồng và buộc phải học và thi lại từ đầu…” đã không còn xảy ra.

1
Theo đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cho biết: Hiện các GPLX bằng giấy bìa không thời hạn hoặc còn thời hạn vẫn sử dụng bình thường khi tham gia giao thông; và không bắt buộc người dân phải đổi GPLX từ vật liệu giấy sang vật liệu nhựa.

Ông Bùi Vĩnh Phú, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái cho biết: Những thông tin trên là sai và không đúng sự thật, hiện không có quy định nào yêu cầu bắt buộc người dân phải đổi GPLX từ vật liệu giấy sang vật liệu nhựa. Những giấy phép lái xe cũ vẫn còn giá trị sử dụng, và cơ quan chức năng chỉ khuyến khích đổi để phục vụ cho công tác chuyển đổi số.

Do giấy phép lái xe của mình đã đến hạn phải cấp, đổi, ông Đỗ Ngọc Lịch đã chủ động đến bộ phận một cửa của Sở Giao thông - Vận tải để tiến hành việc cấp, đổi lại theo quy định. Việc người dân chủ động đi cấp, đổi giấy phép lái xe khi đến hạn là cần thiết của cá nhân cũng như công tác quản lý của các cơ quan chức năng.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cho biết: Hiện các GPLX bằng giấy bìa không thời hạn hoặc còn thời hạn vẫn sử dụng bình thường khi tham gia giao thông; và không bắt buộc người dân phải đổi GPLX từ vật liệu giấy sang vật liệu nhựa. Đặc biệt, người dân cần tìm hiểu rõ thông tin trước khi thực hiện việc cấp, đổi lại. Tránh việc đi lại và những chi phí phát sinh không cần thiết./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.