Cuộc đua xe đạp, chặng đua thứ 4 - Cúp Báo Quân đội Nhân dân

Thứ Bảy, 04/05/2024, 17:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 3 chặng đua từ Thủ đô Hà Nội đến thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, sáng nay, 70 tay đua tiếp tục bước vào chặng đua thứ 4 từ thành phố Sơn La đi thành phố Điện Biên với tổng chiều dài đường đua là 155km.

Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”, Cúp Báo Quân đội Nhân dân là một hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Cuộc đua diễn ra từ ngày 1 - 5/5, do Báo Quân đội Nhân dân phối hợp với Liên đoàn xe đạp - mô tô Việt Nam tổ chức.

Tham gia cuộc đua có 70 vận động viên đến từ 10 đội đua như các đội: Quân đội, Hà Nội, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh... Trong đó, các tay đua sẽ thi đấu 5 chặng với tổng lộ trình là hơn 500km từ Thủ đô Hà Nội tới TP Điện Biên Phủ.

1
Trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao trong chặng đua Sơn La - Điện Biên Phủ.

Đặc biệt, mỗi chặng đua là một chương để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa như: Chặng 1 là “Thăng Long - nghìn năm văn hiến”; chặng 2 là “Toàn quân xuất kích”; chặng 3 là “Mở đường vào Tây Bắc”; chặng 4 là “Tiến vào Mường Thanh” và chặng 5 là “Bài ca chiến thắng”.

Sau khi kết thúc 3 chặng đầu, sáng nay (4/5) 70 tay đua tiếp tục bước vào chặng thứ 4. Các tay đua đã phải vượt qua 3 con đèo dốc quanh co, trong đó có đèo Pha Đin huyền thoại. Và sau hơn 4h đồng hồ, tay đua Nguyễn Hướng mang số hiệu 23 của đội Đồng Nai đã xuất sắc về nhất tại chặng đua thứ tư này; giải nhì là tay đua Nguyễn Tuấn Vũ - Thành phố Hồ Chí Minh; giải ba Nguyễn Tấn Hoài - Tập đoàn Lộc trời An Giang; giải tư Võ Minh Gia Bảo - đội Quân đội và giải năm là Phan Hoàng Thái - Dometco Đồng Tháp.

Chiều mai 5/5 các tay đua tiếp tục bước vào chặng thứ 5 và cũng là chặng cuối cùng tại thành phố Điện Biên Phủ./.

 

 

Văn Phú  Chí Công  Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.