Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ Hai, 17/07/2023, 20:52 [GMT+7]

Chiều 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.   

1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở VHTT&DL trao Cờ thi đua xuất sắc cho Thư viện tỉnh.

Sáu tháng đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động, quyết liệt trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành triển khai các nhiệm vụ và đạt được một số kết quả nổi bật như: Tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn; đặc biệt là tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Bên cạnh đó, hệ thống thư viện được đẩy mạnh, phục vụ trên 197 nghìn lượt độc giả; hơn 429 nghìn lượt tài nguyên thông tin, đạt 87% kế hoạch năm.

Phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục có tác động thiết thực đến nhiều mặt của đời sống xã hội; phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Hệ thống di sản văn hóa các dân tộc tiếp tục được bảo tồn, phát huy giá trị, đặc biệt là phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhờ đó, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, góp phần quảng bá, thu hút du khách đến với tỉnh Điện Biên.

Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến tỉnh là gần 626.000 lượt, tăng 1,89 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt hơn 4.800 lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 1.100 tỷ đồng.

1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở VHTT&DL trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Sáu tháng cuối năm, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đặt ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực văn hóa và gia đình; di sản văn hóa; thể dục thể thao và du lịch nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Tại hội nghị, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Điện Biên" cho 3 cá nhân; tặng danh hiệu "Cờ thi đua xuất sắc" cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 20 cá nhân thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.