Tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Điện Biên - Thanh Hóa, sắc màu hội tụ"

Thứ Sáu, 19/01/2024, 09:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 18/1, tại Sân Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa đã diễn ra lễ tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng đêm khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024. Dự tổng duyệt có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên.

f
Tiết mục hát múa tại chương trình nghệ thuật. (Ảnh: Nguồn Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên)

Theo đó, chương trình nghệ thuật này có chủ đề “Điện Biên - Thanh Hóa, sắc màu hội tụ”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ của 2 Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên và Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa phối hợp thực hiện.

Đặc biệt, trong chương trình “Điện Biên - Thanh Hóa, sắc màu hội tụ” sẽ đem đến cho khán giả, du khách những tiết mục ca, múa nhạc ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và những giá trị lịch sử của 2 tỉnh như: Màn múa hát “Huyền thoại Điện Biên”; hát múa “Nổi trống đồng lên”; liên khúc hát múa “Hò kéo pháo - trên đồi Him Lam”; múa “Dấu ấn thời gian”, “Điện Biên mùa hẹn” và “Thanh Hóa vào Xuân”.

Chương trình còn là sự giao thoa, hòa quyện giữa văn hóa của Nhân dân các dân tộc 2 tỉnh mời gọi du khách thập phương, cũng như người dân Thanh Hóa đến với Điện Biên anh hùng để tìm hiểu và trải nghiệm. Kết thúc buổi tổng duyệt, các đồng chí lãnh đạo UBND hai tỉnh và các Sở VHTT&DL, các trưởng đoàn nghệ thuật đã tiến hành họp rút kinh nghiệm để đảm bảo cho đêm khai mạc vào tối 19/1 được diễn ra thành công; đem đến cho du khách và người dân Thanh Hóa một chương trình nghệ thuật thực sự ấn tượng và đậm bản sắc văn hóa.

Chương trình nghệ thuật Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 sẽ diễn ra vào 20h tối nay (19/1) và được Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên truyền hình trực tiếp trên kênh ĐTV và Livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube; Fanpage mời quý vị và các bạn cùng đón xem.

 

 

Văn Phú - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.