Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Bản Phủ

Thứ Bảy, 30/03/2024, 18:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội Thành Bản Phủ, Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc huyện Điện Biên lần thứ X sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/4 tại Khu di tích cấp quốc gia Thành Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Những ngày này, mọi công tác chuẩn bị đã và đang gấp rút hoàn tất.

F
Đội tế lễ xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên tập luyện chuẩn bị cho Lễ hội Thành Bản Phủ.

Gần 2 tuần nay, đều đặn mỗi tối 32 thành viên của đội tế lễ là những người dân của xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên lại tập trung tại sân UBND xã để tập luyện cho phần tế lễ tại Khai mạc Lễ hội Thành Bản Phủ năm 2024. Ai cũng cố gắng để tập luyện, thực hiện nghi lễ một cách trang trọng, thành tâm và nhuần nhuyễn nhất.

Bà Trần Thị Quý, thôn Văn Biên, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên cho biết: “Xã Noong Hẹt có một đội tế lễ từ 15-20 năm nay rồi. Đến những ngày này, chúng tôi sẽ tập trung luyện tập để tế ông Hoàng Công Chất. Phần tế gồm đi rượu, đi hương, đi nến, đi nước.”

X
Các diễn viên Trung tâm Văn hoá, Thể thao huyện Điện Biên tập luyện cho màn Sử thi chào mừng lễ hội. 

Tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao huyện Điện Biên trên 60 diễn viên cũng đang tích cực tập luyện cho màn Sử thi chào mừng lễ hội. Với chủ đề “Uy nghi Thành Bản Phủ” màn Sử thi gồm 3 chương: Huyền sử Điện Biên; uy nghi Thành Bản Phủ; viết tiếp trang sử hào hùng. Màn Sử thi hứa hẹn sẽ là một trong những điểm nhấn tại Lễ khai hội Thành Bản Phủ năm nay.

Anh Lại Đức Vương, Tổng Đạo diễn Chương trình nghệ thuật cho biết: “Màn Sử thi năm nay gồm 3 chương, xoay quanh về 3 thời kỳ, đó là 3 thời kỳ nổi bật nhất của huyện Điện Biên về lịch sử và những huyền thoại. Hiện tại, các chương trình đã đi vào hoàn tất, sẵn sàng chuẩn bị cho ngày hội được thành công.”

F
Lễ hội Thành Bản Phủ, Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc huyện Điện Biên lần thứ X sẽ tổ chức từ ngày 1-3/4.

Khu di tích cấp quốc gia Thành Bản Phủ nơi sẽ diễn ra mọi hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thành Bản Phủ, Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc huyện Điện Biên lần thứ X năm 2024 mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sân khấu, trang trí khánh tiết dần hoàn thiện, sẵn sàng cho ngày khai hội.

 

 

Nguyễn Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.