Tiếng hát người lính nơi núi rừng Tây Bắc

Thứ Năm, 02/05/2024, 11:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn văn công các quân khu đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca vang mãi” tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ để góp phần động viên tinh thần, cổ vũ chiến sĩ tham gia các khối diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Nhân dân địa phương.

v
Tiết mục văn nghệ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Tham gia biểu diễn 16 tiết mục văn nghệ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, 50 chiến sĩ thuộc Đoàn Văn công Quân khu I đã đem đến cho các chiến sĩ và Nhân dân nhiều tiết mục đặc sắc như: “Tổ quốc trong tim”, “Điện Biên hoa nở”, “Điện Biên chào ngày mới”, “Việt Nam thân thương”,… với nội dung ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người miền Tây Bắc.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu I cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những sự kiện trọng đại của đất nước, có tầm ảnh hưởng cả khu vực và thế giới. Để chuẩn bị chương trình nghệ thuật phục vụ chiến sĩ và đồng bào, đặc biệt là khối diễu binh, tất cả các đoàn văn công trong toàn quân đều tham gia luyện tập và xây dựng chương trình tốt nhất, chất lượng nhất; đảm bảo ý nghĩa, nội dung để ca ngợi chiến thắng của cha ông ta và nguồn động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục trọng trách xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.”

f
Buổi biểu diễn nghệ thuật góp phần “truyền lửa”, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ thuộc các khối diễu binh, diễu hành phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với trách nhiệm cao, qua nhiều buổi luyện tập, các chiến sĩ thuộc Đoàn Văn công Quân khu II cũng thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, thể hiện tình đồng chí, đồng đội cao cả, tình cảm gắn bó máu thịt quân dân; sự tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Anh Hoàng Văn Tuyến, Đoàn Văn công Quân khu II phấn khởi nói: “Trong không khí chào mừng ngày lễ trọng đại, bản thân tôi nói riêng và Đoàn Văn công Quân khu II nói chung cảm thấy rất tự hào vì mang màu áo lính của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hướng tới ngày lễ trọng đại như thế này, Đoàn Văn công Quân khu II đã dành nhiều thời gian tập trung để lựa chọn các tiết mục đặc sắc dành tặng cho Nhân dân tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.”

Với tâm huyết của người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, những buổi biểu diễn nghệ thuật đã góp phần “truyền lửa”, tiếp thêm sức mạnh cho đông đảo cán bộ, chiến sĩ thuộc các khối diễu binh, diễu hành phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đêm diễn cũng thu hút được đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ.

f
Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 7/5, các đoàn văn công sẽ lưu diễn tại Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 82 Quân khu II,…

“Hôm nay, được xem các tiết mục văn nghệ của Đoàn Văn công Quân khu II, là người dân Điện Biên, tôi thấy rất tự hào, rất vui. Khi xem các tiết mục cảm thấy rất mãn nhãn. Các tiết mục được chuẩn bị bài bản, công phu.” - Chị Đặng Thị Mỹ Duyên, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.

Anh Đoàn Minh Vương, Khối tác chiến không gian mạng, Bộ Tư lệnh 86 cho biết: “Tháng 5 thời tiết ở Điện Biên khắc nghiệt. Tuy nhiên, khối đội ngũ của tôi nói riêng và các khối khác nói chung với sự bao bọc của đồng bào các dân tộc Điện Biên thì cũng vơi đi phần nào khó khăn, vất vả. Đặc biệt hôm nay, được sự tạo điều kiện của các cấp, đã tổ chức chương trình văn nghệ để các khối được thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Chúng tôi cảm thấy vui vẻ, phấn khởi, sẽ cố gắng hơn nữa để góp phần vào ngày lễ lớn của dân tộc.”
 
Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 7/5, các đoàn văn công sẽ lưu diễn tại Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 82 Quân khu II,… để tiếp tục động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, hướng tới thành công chung của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.