Điện Biên

Từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Thứ Ba, 09/06/2020, 07:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại Khu du lịch sinh thái Him Lam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã Khai mạc lớp tập huấn Hướng dẫn luyện tập môn bơi và phương pháp cứu đuối năm 2020.

1
Khai mạc lớp tập huấn Hướng dẫn luyện tập môn bơi và phương pháp cứu đuối năm 2020.

Tham gia lớp tập huấn có đại diện quản lý Khu du lịch sinh thái Him Lam; phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao cùng 30 học viên đến từ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động bơi, lặn và các hoạt động hướng dẫn, giảng dạy môn bơi trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 03 ngày (từ 8-10/6) các học viên được phổ biến các văn bản pháp luật, các quy định của Nhà nước về dạy bơi cho trẻ em và công tác phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020.

Đồng thời, được các Huấn luyện viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao hướng dẫn và thực hành kỹ thuật bơi, phương pháp sơ cứu và kỹ thuật cứu người khi đuối nước.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được kiểm tra, đánh giá và được cấp chứng chỉ, trở thành cộng tác viên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai các Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.