Từ ngày 28/12/2020, Truyền hình Điện Biên chính thức chuyển sang phát sóng số mặt đất

Thứ Bảy, 26/12/2020, 21:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện văn bản số 5042/BTTTT-CTS ngày 21/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất đối với các trạm phát chính và trạm phát lại tại 15 tỉnh nhóm IV.

Thực hiện công văn số 4755/UBND-KGVX ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh Điện Biên về việc ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại tỉnh Điện Biên.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên thông báo: Từ 00 giờ ngày 28/12/2020, sẽ ngừng phát sóng chương trình truyền hình tương tự mặt đất kênh Truyền hình Điện Biên (ĐTV)  tại Trung tâm truyền dẫn phát sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để chuyển chính thức sang phát số mặt đất.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên thông báo tới quý vị khán giả xem truyền hình hiện đang thu tín hiệu truyền hình tương tự mặt đất cần chuyển sang thu truyền hình số mặt đất.
 

Hỏi: Để thu xem được truyền hình số mặt đất người dân cần chuẩn bị những gì?

Đáp:

Để thu xem được truyền hình số mặt đất cần đảm bảo các điều kiện sau:

- Tivi có tích hợp chức năng thu số chuẩn DVB-T2.

- Tivi không được tích hợp sẵn đầu thu số phải có thêm đầu thu chuẩn DVB-T2 (gắn ngoài).

- Đối với khu vực lõm sóng truyền hình mặt đất (miền núi, vùng sâu, vùng   xa): Ti vi phải có thêm đầu thu vệ tinh.

Hỏi: Những tivi nào được tích hợp sẵn đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2?

Đáp:

Những tivi có kích thước màn hình từ 32 inch trở lên được sản xuất sau ngày 01/4/2014 thì đã được tích hợp sẵn đầu thu truyền hình số mặt đất.

Những tivi có tích hợp sẵn đầu thu truyền hình số mặt đất thì có dán logo biểu trưng số hóa truyền hình tại những vị trí dễ nhận biết.

Hỏi: Những tivi nào cần phải mua thêm đầu thu để xem truyền hình số mặt đất?

Đáp:

Tivi có kích thước màn hình nhỏ hơn 32 inch hoặc TV sản xuất trước ngày 01/4/2014 thì cần phải lắp thêm đầu thu DVB-T2 gắn ngoài để thu được tín hiệu truyền hình số mặt đất.

Hỏi: Những lưu ý khi mua đầu thu truyền hình số mặt đất để mua được hàng đúng chất lượng?

Đáp:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp đầu thu DVB-T2, trong đó có cả hàng chính hãng đã được kiểm định và không ít hàng hóa trôi nổi, chất lượng kém. Để mua các thiết bị đúng chuẩn, đúng chất lượng người mua cần lưu ý một số điểm sau:

- Đầu thu phải được dán logo biểu trưng số hóa truyền hình: đặc trưng bởi 3 màu: đỏ, xanh lá, và xanh da trời;

- Đầu thu phải được dán nhãn hợp quy do cơ quan có thẩm quyền cấp;

- Đầu thu phải được dán nhãn hàng hóa thể hiện rõ mẫu đầu thu, tên nhà sản xuất và các thông tin khác.

Lưu ý: đầu thu phải được mua tại các đại lý có uy tín, và phải được bảo hành theo quy định của nhà sản xuất

Hỏi: Ở các khu vực bị lõm sóng (vùng núi, vùng sâu, vùng xa…) người dân phải trang bị những thiết bị như thế nào để thu được tín hiệu truyền hình?

Đáp:

Đối với những khu vực đặc thù mà tín hiệu truyền hình số mặt đất không phủ đến được như khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, để thu được tín hiệu truyền hình số vệ tinh người dân cần có các thiết bị: đầu thu vệ tinh, chảo thu tín hiệu vệ tinh được kết nối với tivi để có thể thu xem được tín hiệu truyền hình vệ tinh.

 

DIENBIENTV.VN

.