Điện Biên: Mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại

Thứ Năm, 10/08/2023, 09:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong ngày 9/8, trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to gây sạt lở đất, đá làm thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân và các công trình cơ sở hạ tầng khác.

1
Mưa lớn gây sạt lở làm đổ sập, vùi lấp 2 căn nhà của cán bộ xã và giáo viên trường PTDT Bán trú Tiểu học Chung Chải, huyện Mường Nhé.

Mưa lớn tại các huyện Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Nậm Pồ, Tuần Giáo, Mường Chà, thành phố Điện Biên Phủ đã làm 34 ngôi nhà bị đất đá tràn vào nhà; sạt lở đất gây lún, nứt nền nhà; hơn 2ha lúa, ngô bị thiệt hại.

Về giao thông có 12 tuyến đường bị hư hỏng: Trong đó, huyện Mường Nhé chịu thiệt hại nặng nề với 7 tuyến tại các xã Pá Mỳ, Huổi Lếch, Mường Toong...; huyện Tuần Giáo và huyện Mường Chà mỗi huyện có 2 tuyến đường giao thông bị hư hỏng.

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, trong những ngày tới, tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa cục bộ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Các địa phương cần liên tục kiểm tra, rà soát các điểm dân cư để tổ chức di dời, sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá, lũ ống, lũ quét; bố trí lực lượng trực 24/24 giờ sẵn sàng di dời người và tài sản đến nơi an toàn./.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.