Mường Nhé mưa lớn, quốc lộ 4H ách tắc, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp

Thứ Ba, 08/08/2023, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mưa lớn kéo dài tại huyện Mường Nhé trong 2 ngày 7 - 8/8 khiến nước lũ tại các con suối dâng cao, đất đá sạt lở gây ách tắc giao thông, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp.

1
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 4H bị sạt lở gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Đặc biệt là trận mưa lớn đêm ngày 7, rạng sáng ngày 8/8, khiến 10 điểm trên tuyến Quốc lộ 4H nối xã Mường Nhé - Sín Thầu và một số tuyến đường liên bản bị sạt lở ta luy dương xuống đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Cùng với đó, do mưa lớn nhiều ngày, đất bị ngấm nước nên các điểm trên vẫn có nguy cơ tiếp tục xảy ra sụt sạt với khối lượng lớn hơn. Ngoài ra, 7 hộ dân của các xã: Chung Chải, Leng Su Sìn, Nậm Vì phải di dời khẩn cấp nhà cửa, tài sản để hạn chế thiệt hại; hơn 3ha lúa ruộng tại xã Chung Chải bị vùi lấp hoàn toàn…

1
Hơn 3ha lúa ruộng tại xã Chung Chải bị vùi lấp hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng huyện Mường Nhé đã có mặt tại các điểm xảy ra thiên tai để hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, kịp thời phân luồng giao thông và xử lý các điểm sạt nhỏ. Đồng thời, bố trí máy móc, phương tiện, nhân lực để khắc phục sự cố tại các điểm lớn, đảm bảo giao thông cho người dân trong thời gian sớm nhất.
 

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN

 

.