Truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 15/11/2023, 12:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Điện Biên Đông phối hợp tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

1

Liệt sĩ Lầu Nỏ Xa, liệt sĩ Lầu Dúa Nính và liệt sĩ Lỳ Xà Xích đều có quê quán tại huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu cũ (nay là tỉnh Điện Biên), hy sinh trong các năm 1949 và năm 1950 trong quá trình tham gia chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau khi tiếp nhận thông tin từ thân nhân các gia đình liệt sĩ, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch khảo sát, tìm kiếm, từ đó xác định được phần mộ của các liệt sĩ tại địa bàn 2 xã Na Son và Noong U, huyện Điện Biên Đông. Hài cốt của các liệt sĩ đã được quy tập và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Độc Lập trong sự đón tiếp trân trọng, trang nghiêm của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc.

Tại buổi lễ, chính quyền địa phương, thân nhân liệt sĩ cùng đông đảo người dân trên địa bàn đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ liệt sĩ Lầu Nỏ Xa, liệt sĩ Lầu Dúa Nính, liệt sĩ Lỳ Xà Xích, cùng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

 

 

Minh Trang - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.