Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao nhà Đại đoàn kết

Thứ Bảy, 27/01/2024, 12:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/1, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương Hội đã tổ chức trao nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho người cao tuổi tỉnh Điện Biên nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Hội Người cao tuổi tỉnh; UBND huyện Điện Biên.

1
Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên trao nhà Đại đoàn kết.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ chương trình làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó vận động nguồn lực để xây dựng 5 nhà tình thương, 12 nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền tài trợ từ 2 nguồn Quỹ Thiện Tâm và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là 900 triệu đồng.

Quá trình triển khai thực hiện làm nhà ở, có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Trung ương Hội, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ban chỉ đạo làm nhà Đại đoàn kết các cấp, cùng sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng. Đến nay, những căn nhà Đại đoàn kết đã được hoàn thành, tiến hành bàn giao đưa vào sử dụng để các hộ gia đình được đón tết trong những căn nhà mới khang trang, đầm ấm.

1
Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng quà người cao tuổi tỉnh Điện Biên nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam nhấn mạnh: trong những năm qua, Trung ương Hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được tổ chức. Đồng chí mong muốn, các cấp chính quyền, đoàn thể và Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục thực hiên tốt công tác chăm lo, đảm bảo ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi tại địa phương, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao tặng 30 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng cho người cao tuổi tỉnh Điện Biên nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.