Những "bông hồng" trên thao trường

Thứ Sáu, 08/03/2024, 16:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bất chấp thời tiết hanh khô và nắng gay gắt, gần 100 nữ dân quân Tây Bắc vẫn hăng say luyện tập đội hình, đội ngũ. Phía sau những gương mặt đỏ rực vì cháy nắng là sự bền bỉ, ý chí quyết tâm để có màn diễu binh, diễu hành tốt nhất trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

f
Bất chấp thời tiết hanh khô và nắng gay gắt, các nữ dân quân vẫn hăng say luyện tập.

Lưng áo thấm đẫm mồ hôi, những nữ dân quân đang miệt mài tập luyện cho Lễ diễu binh vào tháng 5 tới. Từ những ngày đầu tiên luyện tập còn nhiều bỡ ngỡ, sau 3 tuần tập luyện, các nữ dân quân đã có được sự tự tin, những bước chân đã dần nhịp nhàng, động tác đã trở nên nhanh, mạnh và dứt khoát hơn.

Chị Lò Thị Thơm, dân quân phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Bước đầu vào trong môi trường quân ngũ để sinh hoạt có nhiều sự bỡ ngỡ, khó khăn nhưng sau quá trình luyện tập của các đồng chí, được sự động viên của các thủ trưởng và các giáo viên thì đã phần nào thích nghi được với môi trường quân đội. Bản thân tôi sẽ quyết tâm động viên cùng các chị em để hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

Lần đầu xa gia đình dài ngày và sống trong môi trường quân ngũ, tập luyện dưới thời tiết oi bức, nhưng các nữ dân quân ai cũng tràn trề niềm vinh dự, tự hào khi được lựa chọn vào đội hình tập luyện chuẩn bị cho sự kiện trọng đại.

Chị Lò Thị Hoài, dân quân xã Pom Lót, huyện Điện Biên cho biết: “Bản thân em khi được chọn là những nữ dân quân tham gia tập luyện khối nữ dân quân Tây Bắc em thấy rất tự hào, vinh dự khi là một trong những nữ dân quân xuất sắc được chọn. Khi được tham gia tập luyện em thấy tinh thần rất thoải mái, các giáo viên và chỉ huy rất quan tâm nên không có lo lắng gì cả, yên chí tập luyện.”

f
Sau 3 tuần tập luyện, các nữ dân quân đã có được sự tự tin, những bước chân đã dần nhịp nhàng, động tác đã trở nên nhanh, mạnh và dứt khoát hơn.

Đợt này, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên tiếp nhận 92 thành viên thuộc khối nữ dân quân Tây Bắc tập trung luyện tập. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên huấn luyện tăng cường hướng dẫn, duy trì chế độ luyện tập bằng phương pháp khoa học để chị em nhanh chóng thích nghi. Đồng thời, bảo đảm tạo mọi điều kiện về ăn, nghỉ cho các nữ dân quân yên tâm tập luyện.

Thiếu tá Nguyễn Quang Sơn, giáo viên huấn luyện Khối nữ dân quân Tây Bắc, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi xác định đây là khối đặc thù liên quan chị em phụ nữ về tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của các chị em khi xa gia đình, có những chị em lần đầu xa gia đình còn lo lắng về tâm lý, sợ là mình không hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi vào, được sự quán triệt của cán bộ, chiến sĩ và anh em trong đơn vị thì cá nhân các chiến sĩ đã yên tâm công tác, xác định hoàn thành nhiệm vụ. Hiện tại đến thời điểm này, chúng tôi đã tổ chức huấn luyện được phần cơ bản cá nhân từng người và đã hiệp đồng một số nội dung trong tổ.”

Sau mỗi giờ luyện tập vất vả, cùng nhau ca lên những ca khúc cách mạng càng thể hiện lòng quyết tâm để có màn diễu binh, diễu hành tốt nhất của khối nữ dân quân trong ngày đại lễ.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.