Cơ bản khống chế vụ cháy rừng tại huyện Tủa Chùa

Thứ Sáu, 05/04/2024, 19:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 1,5 ngày tích cực triển khai nhiều biện pháp, đến 17 giờ chiều 4/4, vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa đã cơ bản được khống chế.

Vụ cháy rừng xảy ra vào lúc 20 giờ ngày 3/4, tại diện tích rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 562A, khoảnh 6, bản Tiên Phong và tiểu khu 562A, khoảnh 4a, bản Phai Tung, xã Mường Báng. Ngay khi tiếp nhận được thông tin vụ cháy, huyện Tủa Chùa đã huy động phương tiện và gần 1.000 người thuộc các lực lượng: Kiểm lâm, công an, quân đội, dân quân, các ban, ngành cùng nhân dân trên địa bàn xã Mường Báng và các xã, thị trấn giáp ranh để nỗ lực chữa cháy rừng. 

x
Diện tích bị cháy là khoảng 42ha, trong đó diện tích bị cháy thiệt hại gần 1ha, còn lại là cháy dưới tán không ảnh hưởng đến tầng cây chính của rừng.

Qua báo cáo của các tổ chữa cháy, Ban Chỉ huy chữa cháy rừng huyện Tủa Chùa, diện tích bị cháy là khoảng 42ha, trong đó diện tích bị cháy thiệt hại gần 1ha, còn lại là cháy dưới tán không ảnh hưởng đến tầng cây chính của rừng. Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng tích cực làm rõ.

Mặc dù vụ cháy đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên hiện thời tiết nắng nóng, khô hanh nên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lửa bùng phát trở lại. Do vậy, tại những vị trí xảy ra cháy rừng, huyện Tủa Chùa vẫn bố trí lực lượng thường trực, canh phòng. Đồng thời, yêu cầu các thôn, bản thông báo đến người dân sẵn sàng tham gia chữa cháy khi được huy động.

Toàn huyện Tủa Chùa hiện có hơn 26.500 ha đất có rừng. Hiện tại, nhiệt độ trung bình ngày từ 36-39 độ C, nguy cơ cháy rừng trên địa bàn đang được nâng lên cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng đang được địa phương tăng cường.

 

 

Phương Dung - Văn Phú
 

.