Kiểm tra trên 2.000 cơ sở về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Năm, 18/04/2024, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những tháng đầu năm nay, công tác kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh tiếp tục được chú trọng, trong quý I/2024 đã có trên 2.000 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống được thanh, kiểm tra.

S
99,9% cơ sở được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đều đạt yêu cầu.

Theo đó, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác truyền thông và kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, kinh doanh và dịch vụ ăn uống trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Lễ hội Xuân, Lễ hội Hoa Anh Đào, Lễ hội Hoa Ban và các sự kiện khác của tỉnh.

Trong quý I, các đoàn thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện thanh, kiểm tra đối với hơn 2.000 cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Kết quả, 99,9% cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu.

Xác định tầm quan trọng của công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ngành Y tế đã chú trọng và tăng cường tuyên truyền tới người dân, hộ kinh doanh… nhằm nâng cao nhận thức và hành động về vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.