Nâng cao năng lực và ứng dụng công nghệ số cho nhóm thu nhập thấp

Thứ Ba, 16/04/2024, 12:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/4, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Nguồn lực Tài chính Cộng đồng phối hợp với Quỹ Châu Á tổ chức Hội nghị khởi động Dự án “Nâng cao năng lực và ứng dụng công nghệ số cho nhóm thu nhập thấp để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh đang phát triển tại khu vực miền núi Việt Nam” tại Điện Biên. Dự Hội nghị có đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

1

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển Nguồn lực Tài chính Cộng đồng giới thiệu về Dự án với các nội dung về cơ sở xây dựng Dự án; đối tượng hưởng lợi; mục đích, mục tiêu; các hoạt động cũng như quá trình theo dõi, giám sát, chế độ báo cáo trong quá trình triển khai thực hiện Dự án.

Theo đó, Dự án có mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ hơn 550 người tại 4 huyện, thị xã, thành phố của Điện Biên là Tuần Giáo, Mường Ảng, thị xã Mường Lay và thành phố Điện Biên Phủ hưởng lợi, với trên 90% là phụ nữ và 91% thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số.

Dự án sẽ góp phần mở rộng cơ hội kinh tế và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng nhằm cải thiện cơ hội sinh kế và giáo dục cho người dân có thu nhập thấp ở vùng sâu vùng xa và khu vực miền núi.

Dự án dự kiến cung cấp một chương trình đào tạo với nhóm đối tượng trọng tâm là các doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh đang phát triển do phụ nữ làm chủ. Nội dung chương trình đào tạo sẽ bao gồm: Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản; khởi sự và sản xuất kinh doanh; an toàn trực tuyến.

Sau chương trình đào tạo, người học sẽ được tiếp tục hỗ trợ qua các hoạt động hướng dẫn kèm cặp, kết nối thị trường để đảm bảo người học nắm và áp dụng các kiến thức và kỹ năng cơ bản để khởi nghiệp và mở rộng kinh doanh.

Ngoài ra, Dự án cũng sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cho một số mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên, giúp thúc đẩy hợp tác kinh doanh và xây dựng cộng đồng tại địa phương./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.