Năm 2024, tình hình các loại dịch bệnh sẽ có những diễn biến phức tạp

Thứ Tư, 10/04/2024, 17:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/4, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2024. Đồng chí Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

d
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Theo dự báo của Bộ Y tế, tình hình các loại dịch bệnh trong năm 2024 sẽ có những diễn biến phức tạp. Đặc biệt, sau đại dịch Covid 19 sẽ xuất hiện nhiều chủng vi rút, bên cạnh đó tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm lây truyền sang người cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại. Ngoài ra, trong diễn biến phức tạp của thời tiết cũng là tác nhân để các loại dịch bệnh bùng phát, phát sinh.

Chính vì vậy, tại hội nghị này, Bộ Y tế và các địa phương sẽ đánh giá và dự báo tốt về dịch bệnh để từ đó có những giải pháp và phương án để phòng, chống, ngăn ngừa được kịp thời. Trong đó, cần quan tâm đến các bệnh có vắc xin để chủ động tiêm phòng, phòng ngừa được hiệu quả.

Đối với tỉnh Điện Biên, trong 3 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường. Toàn tỉnh phát hiện 1 ổ dịch tay chân miệng tại huyện Mường Ảng; có 2 ca tử vong do bệnh truyền nhiễm như: 1 ca do viêm não vi rút và 1 ca do liên cầu lợn. Bên cạnh việc chủ động phòng, chống tốt đối với các loại dịch bệnh, đối với tỉnh Điện Biên vẫn còn gặp những khó khăn, khi các nguồn thuốc, vật tư y tế chưa được cung ứng đầy đủ, trong đó là một số loại vắc xin còn thiếu như: Vắc xin SII, vắc xin IPV, vắc xin DPT… nên chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Trước thực tế còn nhiều khó khăn và dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại hội nghị, đại điện các địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện; đề nghị  Bộ Y tế cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn để cung ứng thuốc, vật tư y tế, nhất là vắc xin để các địa phương triển khai phòng dịch được hiệu quả.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.