Lửa hồng rực sáng

Thứ Ba, 10/10/2023, 11:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn chín mươi năm  đã qua kể từ khi ra đời, ánh sáng của Đảng rọi chiếu trên dải đất hình chữ S, từ biên giới đến hải đảo, từ miền xuôi đến miền ngược, trong đó có mảnh đất nơi cực Tây Tổ quốc - Điện Biên. Ở đó đang có những “người con của Đảng” trung kiên, gương mẫu, đi trước về sau, với những việc làm bình dị, lo cho dân, vì dân. Ở đó, những ngọn lửa hồng vẫn luôn thắp sáng để dẫn đường, mở lối nơi đại ngàn. Phóng sự được thực hiện tại huyện vùng cao Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

28 tuổi, chàng thanh niên Hừ A Súa chính thức được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam sau nhiều năm phấn đấu. “Vào Đảng để giúp người dân xóa nghèo” - lý do mộc mạc, gần gũi ấy đã nuôi dưỡng ngọn lửa hồng trong tim, âm ỉ cháy trong anh một khát khao cống hiến cho dân, cho Đảng ngay từ chính bản làng mình. Tại nhà anh Súa, khung ảnh Bác Hồ với lá cờ đỏ sao vàng được treo ở vị trí trang trọng, như một dấu son đỏ giữa non ngàn.

Là lớp đảng viên đầu tiên của xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, ông Lù Văn Vận cũng là một trong những người có công khai hoang, lập nghiệp trên mảnh đất này. Trong câu chuyện ngược dòng trở về thời điểm hơn 50 năm về trước, ông cho biết, Chi bộ Mường Tùng ra đời trong bối cảnh mọi điều kiện kinh tế - xã hội của xã còn muôn vàn khó khăn. Lo cái ăn - cái mặc, nhiều người chưa nghĩ nhiều đến việc vào Đảng, tuy nhiên, ông lại có suy nghĩ khác.

1
Tại nhà đảng viên Hừ A Súa. khung ảnh Bác Hồ với lá cờ đỏ sao vàng được treo ở vị trí trang trọng, như một dấu son đỏ giữa non ngàn.

“Khi vào hàng ngũ của Đảng thời ấy, tôi rất tự hào nhìn vào thành tựu của mình đã rèn luyện phấn đấu đạt được. Vấn đề thứ hai là đáp ứng được nhiệm vụ của mình, trách nhiệm cao lên, đáp ứng được cả tương lai mình đang đi đúng, khuấy động được phong trào xung quanh mình, gia đình ủng hộ, đồng ý với mình… Bởi vì đi là cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, giờ đã tốt rồi thì phải cố gắng hơn nữa, nâng tầm giá trị, vai trò trách nhiệm lên bước cao hơn.” -  ông Lù Văn Vận, chia sẻ.

Nhờ chủ trương thắp lên những ngọn lửa hồng của Đảng, từ chỗ chỉ có 3 đảng viên khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ Mường Tùng đã có một lực lượng hùng hậu với gần 300 đảng viên. Xã chú trọng công tác xây dựng Ðảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Chi bộ tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến 100% đội ngũ cán bộ, đảng viên và cụ thể hóa các nhiệm vụ bằng nghị quyết. Những nội dung này tiếp tục được chuyển tải đến từng hộ dân, huy động sự chung sức, chung lòng để cùng nhau xây dựng cuộc sống mới.

Những đảng viên ở xã vùng khó Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, từ những Đảng viên hơn 50 năm tuổi Đảng bám bản giữ rừng, tới lớp Đảng viên trẻ là Bí thư chi bộ ở các thôn, bản đặc biệt khó khăn đều có một điểm chung, đó là sự tin yêu, một lòng với Đảng. Bên cạnh việc gương mẫu đi đầu, đây còn là những nhân tố tích cực tạo nên sự đổi thay ở bản làng, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trong cộng đồng các dân tộc tại địa phương. /.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.