Điện Biên

Trên 8.600 vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng bị xử phạt hành chính

Thứ Hai, 24/07/2023, 08:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 đã tác động tích cực đến nhận thức của dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh; vai trò trong kiểm tra, kiểm soát, xử phạt vi phạm của các cơ quan chức năng cũng được nâng lên. Từ đó đến nay, toàn tỉnh đã có trên 8.600 vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng bị xử phạt hành chính.

1
Ảnh minh họa.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện trên nhiều lĩnh vực: Công thương, quản lý thị trường, y tế, nông nghiệp… Trong đó, với vai trò nòng cốt lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp với các lực lượng khác kịp thời đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ðồng thời, vận động Nhân dân tham gia tố giác các hành vi vi phạm pháp luật đến các cơ quan chức năng thông qua đường dây nóng.

Triển khai thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ năm 2011 đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra gần 20.000 lượt, xử phạt vi phạm hành chính trên 8.600 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 8 tỷ đồng về các hành vi: Buôn lậu, buôn bán hàng cấm, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; vệ sinh an toàn thực phẩm...

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cấp, ngành chức năng tỉnh đang tích cực tuyên truyền phổ biến rộng rãi về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thường xuyên thông tin để người dân nhận biết về hàng giả, hàng kém chất lượng; đồng thời, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khuyến khích người tiêu dùng lên án, “tẩy chay” hàng hóa của doanh nghiệp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.