Cầu Thanh Bình đang thi công trở lại

Thứ Năm, 24/08/2023, 08:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau phản ánh của phóng viên về việc vì sao cầu Thanh Bình lại tạm dừng thi công; đặc biệt là sau chuyến kiểm tra thực tế của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Dự án đầu tư xây dựng cầu Thanh Bình, trong những ngày qua, đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 đã tiếp tục triển khai máy móc, nhân lực để thi công các hạng mục phụ của công trình.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, tại các hạng mục chính của cầu như: phần kiến trúc, phối cảnh trên cầu đều chưa được thi công, vì phần kiến trúc này đã được thay đổi, bổ sung, qua đó đơn vị thi công chưa có cơ sở để triển khai thi công.

1
Đơn vị thi công thực hiện lu lèn đoạn tiếp giáp giữa đầu cầu với trục đường chính kết nối với cầu.

Trong những ngày qua, các phương tiện máy xúc, xe tải, xe lu và khoảng 20 nhân công đã được Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 bố trí để tiếp tục triển khai thi công các hạng mục phụ tại đầu cầu thuộc địa phận phường Mường Thanh. Hiện nay, công nhân đã và đang triển khai đổ đất, đổ bây để lu lèn đoạn tiếp giáp giữa đầu cầu với trục đường chính kết nối với cầu.

Song song với việc lu lèn tại khu vực đầu cầu, hiện công ty cũng đang triển khai đào, lắp ống cống thoát nước từ đầu đường Nguyễn Chí Thanh ra đến đầu cầu. Đây cũng là một trong những hạng mục quan trọng nhằm góp phần trong việc tiêu thoát nước tại khu vực được hiệu quả.

1
Công nhân lắp ống cống thoát nước từ đầu đường Nguyễn Chí Thanh ra đầu cầu.

Để việc thi công đảm bảo theo kế hoạch, hiện Ban quản lý dự án các công trình của thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp và cam kết cùng với nhà thầu thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa cây cầu vào lưu thông trong tháng 10 tới.

Việc tiếp tục tổ chức triển khai thi công như thế này đã cho thấy một động thái tích cực của chính quyền thành phố, cũng như đơn vị nhà thầu đối với dự án trọng điểm này.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.