Điện Biên: Xây dựng "Xã biên giới sạch về ma túy" đạt kết quả tích cực

Thứ Năm, 08/06/2023, 20:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/6, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy” và nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh Điện Biên bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu 8 xã thuộc 4 huyện biên giới Nậm Pồ, Mường Nhé, Điện Biên và Mường Chà. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

8 xã triển khai kế hoạch xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy” gồm: xã Mường Pồn, Hua Thanh (huyện Điện Biên); Chà Nưa, Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ); Mường Mươn, Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà); Leng Su Sìn, Nậm Kè (huyện Mường Nhé).

Qua 6 tháng triển khai thực hiện kế hoạch đã có 5/8 chỉ tiêu đạt, cụ thể: 8/8 xã được tiến hành rà soát, xác định chính xác cấp độ trọng điểm về ma túy để tiến hành các biện pháp chuyển hóa, làm sạch; 8/8 xã được ưu tiên triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động, phòng chống ma túy và tham mưu các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với đối tượng và tình hình địa bàn; 8 xã không để xảy ra  tình trạng trồng và tái trồng cây có chất ma túy;

229/229 đối tượng tù tha về địa bàn được quan tâm quản lý, giáo dục, hỗ trợ, tái hòa nhập cộng đồng, không tiếp tục tái phạm tội; 29/29 đối tượng quản lý sau cai, đối tượng nghi nghiện được quản lý chặt chẽ có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn phù hợp. Ngoài ra, đã triệt xóa, vô hiệu hóa được 2 đường dây tội phạm ma túy trên địa bàn.

Qua đó đã góp phần làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội, tạo môi trường lành mạnh tại các xã biên giới, nâng cao đời sống cho người dân khu vực biên giới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng Công an cần tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan thường trực của kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm gắn với việc triển khai hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế, an sinh xã hội phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn. Các sở, ngành tỉnh có liên quan cần chủ động phối hợp với Công an tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ theo phân công cụ thể trong kế hoạch.

Đối với UBND các huyện biên giới chỉ đạo UBND 8 xã đang thực hiện xây dựng xã biên giới sạch về ma túy tiến hành sơ kết nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu của kế hoạch đã đề ra. Quyết tâm “làm sạch, giữ sạch” không để tình trạng tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội tái hoạt động trở lại trên địa bàn các xã biên giới./.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.