Đổi mới để thu hút khách tham quan

Chủ Nhật, 03/09/2023, 10:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mong muốn thu hút ngày càng nhiều du khách tới tham quan, dịp nghỉ lễ 2/9 năm này,  Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã xây dựng thêm các sản phẩm, giúp gia tăng trải nghiệm của khách. Đây là hướng đi góp phần lan tỏa, phát huy giá trị của các hiện vật và giúp công tác bảo tồn của bảo tàng phát triển theo hướng bền vững.

Khác với những dịp nghỉ lễ trước đây, 2/9 năm nay, đến với Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, người dân và du khách có thêm nhiều trải nghiệm với 3 điểm chụp ảnh check-in ngoài trời, gồm: Chụp ảnh với xe đạp thồ và hòm đạn, chụp ảnh với xe hoa rực rỡ sắc màu và chụp ảnh với trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

1
Các điểm check-in ngoài trời tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách.

Cùng với đó, nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Điện Biên - nơi chiến trường nở hoa”, “Điện Biên - nơi ký ức tìm về”, “Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - đến để tự hào” cũng được lồng ghép tại những điểm check-in nhằm góp phần lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tới đông đảo Nhân dân địa phương và du khách.

Nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ và góp phần phong phú, đa dạng các hoạt động của bảo tàng, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn tổ chức trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Điện Biên Phủ”. Với nội dung gồm 3 chương với 29 ảnh tư liệu; 02 hiện vật và một số bản trích, lời tựa, khu trưng bày mới đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan.

1
Khách tham quan tại một gian trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Với nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo như: bổ sung nội dung trưng bày, tổ chức các sự kiện triển lãm chuyên đề hay xây dựng thêm hoạt động trải nghiệm phụ trợ, để du khách được hòa mình vào không gian văn hóa, lịch sử, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đang từng bước tô thêm màu sắc cho hoạt động bảo tồn, lan tỏa giá trị lịch sử. Góp phần thu hút, hấp dẫn đông đảo khách tham quan ở mọi lứa tuổi đến với bảo tàng, lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tới đông đảo Nhân dân địa phương và du khách./.

 

 

Nhật Oanh - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.