Khai mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ VI

Thứ Bảy, 02/09/2023, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 1/9, huyện Mường Nhé đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ VI. Hàng nghìn người dân từ các xã trên địa bàn huyện đổ về dự ngày hội, được thưởng thức chương trình nghệ thuật vui tươi, đặc sắc.

1

Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ VI năm 2023 được tổ chức chào mừng 78 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh mùng 2/9. Đêm khai mạc Ngày hội văn hóa là chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, sôi nổi và cuốn hút.

Không chỉ có các tiết mục giao lưu văn nghệ quần chúng sôi nổi, giàu màu sắc, khán giả còn được chiêm ngưỡng các phần thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đẹp mắt và độc đáo. Trên 600 vận động viên, diễn viên quần chúng và các nghệ nhân dân gian đến từ 11 xã trên địa bàn huyện về tham dự đêm khai mạc. Hàng nghìn người dân từ khắp các xã trên địa bàn huyện Mường Nhé cũng về đây theo dõi chương trình nghệ thuật và vui chơi.

Ngày mùng 2/9, diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ ngày hội như: Viếng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thi đấu vòng chung kết các môn thể thao dân tộc và giao lưu văn nghệ quần chúng.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ 6 là sự kiện văn hóa mang nhiều ý nghĩa: Vừa là hoạt động chào  mừng ngày lễ lớn của đất nước, vừa cổ vũ, khích lệ đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện cùng đoàn kết, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc./.

 

 

Minh Giang - Dương Hải/DIENBIENTV.VN

 

.