Tổng duyệt Chương trình Nghệ thuật Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh tại Luông Pha Băng

Thứ Tư, 25/10/2023, 09:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 24/10, tại TP. Luông Pha Băng, tỉnh Luông Pha Băng nước CHDCND Lào, dưới sự chủ trì của đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 tại tỉnh Luông Pha Băng đã tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.

1
Kết thúc đêm tổng duyệt, Ban Tổ chức ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các nghệ sĩ, diễn viên tham gia chương trình.

Với chủ đề “Tây Bắc - TP. Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn”, chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 tại tỉnh Luông Pha Băng kéo dài trong thời gian hơn 70 phút. Chương trình gồm 3 phần: Tình hữu nghị Việt - Lào; Muôn hoa hội tụ và Việt Nam xin chào do các ca sĩ, diễn viên, nghệ nhân các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và Đoàn Nghệ thuật tỉnh Luông Pha Băng biểu diễn.

Thông qua những lời ca, điệu múa và trình diễn nhiều nét văn hóa truyền thống, hình ảnh bình dị, nên thơ của đất và người Tây Bắc, hay sự năng động trẻ trung của TP. Hồ Chí Minh đã đến gần hơn với người dân cố đô Luông Pha Băng. Chương trình như một lời mời gọi Nhân dân các bộ tộc Lào đến với Tây Bắc, đến với TP. Hồ Chí Minh và đến với mảnh đất Việt Nam tươi đẹp, giàu lòng mến khách.

Kết thúc đêm tổng duyệt, Ban Tổ chức ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các nghệ sĩ, diễn viên tham gia chương trình. Về tổng thể, chương trình nghệ thuật đã đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu đề ra.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 tại tỉnh Luông-Pha-Băng sẽ diễn ra vào 20h tối 25/10 và sẽ được Đài PT&TH Điện Biên livestream trực tiếp trên fanpage và kênh youtube của “Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên”.

 

 

Bùi Quang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.