Ấn tượng chương trình biểu diễn kỵ binh, nhạc kèn

Chủ Nhật, 28/04/2024, 12:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình biểu diễn nhạc kèn, biểu diễn kỵ binh và Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng”.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

1
Biểu diễn nhạc kèn. (Ảnh: Trường Long)

Đúng 18h30 phút, chương trình biểu diễn nhạc kèn, biểu diễn kỵ binh và Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” chính thức được bắt đầu. Mở đầu cho chương trình là màn biểu diễn nhạc kèn do Đoàn Nghi lễ Công an Nhân dân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an thực hiện. Với phần biểu diễn này, các nhạc công đã tạo ra các đội hình, vừa đi vừa tấu những hành khúc hào hùng, mãi vang vọng với non sông.

1
Biểu diễn kỵ binh (Ảnh: Trường Long)

Kết thúc phần biểu diễn nhạc kèn là phần biểu diễn kỵ binh do các chiến sĩ Đoàn Cảnh sát Cơ động kỵ binh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an biểu diễn. Với phần biểu diễn này, các chiến sĩ cảnh sát cơ động và những chú ngựa đã có màn trình diễn vô cùng đặc sắc và ấn tượng; trong đó điển hình là 10 động tác kỹ thuật như: màn chạy nước kiệu, kỹ thuật nằm bắn súng trên lưng ngựa, điều khiển ngựa chồm 2 chân tấn công phía trước và các màn nhảy vượt chướng ngại vật và vượt qua vòng lửa.

1
Cảnh sát cơ động biểu diễn điều khiển ngựa vượt qua vòng lửa.

Sau các phần biêu diễn nhạc kèn, biểu diễn kỵ binh, Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” cũng chính thức được bắt đầu tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chương trình do hơn 100 diễn viên đoàn nghệ thuật của Bộ Công an cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam biểu diễn. Với các tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm màu sắc và khí thế hào hùng của dân tộc; nhất lànhững tiết mục về chiến dịch Điện Biên Phủ, đã đưa người xem hồi tưởng lại dấu ấn lịch sử mà cha ông ta đã chiến đấu để giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

1
Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng”.

Chương trình biểu diễn nhạc kèn, biểu diễn kỵ binh và Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” không chỉ là một trong những hoạt động văn hóa để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mà đó còn nhằm xây dựng hình ảnh người Công an Nhân dân thân thiện, gắn bó với dân và tất cả vì Nhân dân phục vụ./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.