Trao thưởng phá Chuyên án 923P và đợt cao điểm trấn áp tội phạm

Thứ Năm, 15/02/2024, 10:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/2, Công an tỉnh tổ chức trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp, đấu tranh phá Chuyên án 923P và đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đến dự có các đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Chu Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường trao thưởng nóng của Bộ Công an cho 14 tập thể thuộc Công an tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đảm bảo ANTT trong năm 2024 và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động triển khai lực lượng, phương án, kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết.

Cụ thể, trong những ngày giáp Tết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phá thành công Chuyên án 923P, triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia trên không gian mạng tại Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, tỉnh Bò Kẹo, nước CHDCND Lào, bắt giữ, khởi tố 27 đối tượng; kịp thời ngăn chặn các đối tượng lừa đảo tài sản của người dân và giải cứu được 7 công dân Việt Nam bị lừa bán sang Lào để cưỡng bức lao động.

Đặc biệt, ngay trong ngày mùng 1 Tết, Công an huyện Nậm Pồ và các lực lượng đã phối hợp khẩn trương điều tra, bắt giữ 2 đối tượng giết người xảy ra trên địa bàn vào ngày 29 Tết và bắt 3 đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyên án 923P.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Điện Biên trong đấu tranh triệt phá các Chuyên án và giữ vững ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an tỉnh Điện Biên cần tiếp tục nắm tình hình về tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn để kịp thời xử lý các vấn đề về an ninh trật tự ngay tại cơ sở; tập trung cao độ lực lượng, phương tiện triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, nhất là các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các hoạt động tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ;

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với các phong trào thi đua yêu nước; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm; không để hình thành các băng nhóm, tổ chức tội phạm, bảo đảm cuộc sống an toàn, bình yên cho Nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công an đã gửi Thư khen và thưởng nóng cho 14 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyên án 923P về đấu tranh với tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.