Điện Biên

Triển khai tiêm hơn 37.000 liều vắc xin dại cho đàn vật nuôi

Thứ Bảy, 08/07/2023, 16:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi ghi nhận một số trường hợp dương tính với vi rút dại khi bị động vật cắn, cơ quan chuyên môn đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng chống bệnh dại cho vật nuôi, đến nay, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được trên 37.000 liều vắc xin.

1
Các địa phương tích cực triển khai tiêm phòng bệnh dại cho đàn vật nuôi.

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên qua công tác xét nghiệm từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 6 người chết do dương tính với vi rút dại sau khi bị động vật cắn.

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài nguy cơ bệnh dại tiếp tục phát sinh và gây bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với UBND các huyện thị xã, thành phố tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được trên 37.000 liều vắc xin, đạt tỷ lệ trên 40% tổng đàn. Trong đó, có một số huyện đạt tỷ lệ tiêm cao như huyện Mường Ảng đã triển khai tiêm được 6.800 liều đạt tỷ lệ gần 80%, huyện Mường Chà đã tiêm được trên 3.800 liều đạt tỷ lệ gần 74%...  

Một số huyện có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại thấp như Nậm Pồ mới được hơn 10%, Điện Biên Đông 23%, riêng huyện Mường Nhé chưa triển khai tiêm.

Với mục tiêu đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng dại cho vật nuôi đạt 70% tổng đàn, đặc biệt là các vùng nguy cơ cao, khu vực có ổ dịch đạt 90%, trong thời gian tới, các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục thực hiện tiêm phòng đặc biệt là tại các vùng có nhiều nguy cơ bùng phát và lây lan dịch bệnh, nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh dại bùng phát trên vật nuôi và trên người./.

 

 

Đào Phương – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.