Đoàn công tác thành phố Lyon làm việc với UBND tỉnh về hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh

Thứ Tư, 26/07/2023, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình làm việc của đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp và thành phố Lyon tại tỉnh Điện Biên, chiều 26/7, đoàn công tác thành phố Lyon do ông Thierry Marsick, Giám đốc Hệ thống chiếu sáng công cộng thành phố Lyon làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên để trình bày các kết luận của đoàn về Dự án Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh. Làm việc với đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan.

f
Quang cảnh chương trình làm việc.

Hai bên đã cùng trao đổi các giải pháp xây dựng Dự án hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh, bao gồm các nội dung như: Xây dựng thiết kế hệ thống chiếu sáng cầu; một số điểm bất cập tại thực địa ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng; việc kiểm soát hệ thống chiếu sáng xung quanh cầu Mường Thanh để không làm ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng của cầu; xác định cơ quan nào sẽ tiếp nhận quản lý và vận hành hệ thống. Đồng thời, trao đổi thêm một số hạng mục phát sinh như: Nghiên cứu xem xét thiết kế đồng bộ hệ thống chiếu sáng cầu Thanh Bình, Công viên thành phố và cầu A1. 

Tại buổi làm việc, ông Thierry Marsick, Giám đốc Hệ thống chiếu sáng công cộng thành phố Lyon cho biết sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ thiết kế hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh gửi đến UBND tỉnh Điện Biên trong thời gian sớm nhất. Đối với việc thiết kế đồng bộ hệ thống chiếu sáng cầu Thanh Bình, Công viên thành phố và cầu A1, ông Thierry Marsick và các thành viên trong đoàn công tác đã đưa ra một số phương án thiết kế hệ thống chiếu sáng hướng tới mục tiêu giảm tiêu thụ điện năng, tôn vinh kiến trúc của các công trình, gắn với việc phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên.

Trong tối 26/7, đoàn công tác của thành phố Lyon sẽ thử nghiệm ánh sáng lần cuối tại cầu Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.  

 

 

  Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.