Giao thông qua tuyến đường cầu Nậm Nhé II còn khó khăn

Thứ Năm, 24/08/2023, 08:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau sự cố cầu Nậm Nhé II, Km135+800 trên quốc lộ 4H địa bàn xã Mường Toong, huyện Mường Nhé bị rạn nứt, hư hỏng nặng. Giải pháp tình thế xây dựng cầu tạm phục vụ lưu thông lưu thông qua tuyến đường này đã được thực thi. Tuy nhiên, người dân khi đi qua con "đường tạm, cầu tạm" vẫn còn nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Một con đường tạm, cầu tạm đã được xây dựng nhằm khắc phục trước mắt, để người dân lưu thông qua Km135+800 trên quốc lộ 4H địa bàn xã Mường Toong. Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, mặt đường nhỏ ngập bùn đất trơn trượt khiến nhiều xe máy đi qua con đường tránh, đường tạm này rất khó khăn để có thể vượt qua.

1
Một cây cầu tạm được xây dựng cách cầu Nậm Nhé II không xa, để phục vụ việc đi lại của người dân.

"Cầu tạm này mình đi qua thấy rất là nguy hiểm, không an toàn. Mình mong muốn cầu chính sớm được sửa chữa để việc đi lại được an toàn, thuận tiện hơn.” - Vàng A Hờ, người dân bản Huổi Khon 1, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, chia sẻ.

1
Tuy nhiên, việc đi lại qua cầu tạm cũng rất khó khăn do bề mặt trơn trượt, mặt cầu nhỏ.

Đa số người dân đi qua cầu tạm trong những ngày mưa đều lo lắng về nguy cơ mất an toàn giao thông và lo ngại cầu tạm sẽ không chịu được nước lũ và bị lũ cuốn đi bất cứ lúc nào.

"Tôi mong muốn cầu chính được khắc phục cho nhanh, cầu tạm này đi lại, vận chuyển hàng hóa khó khăn, khó đi lắm.” - anh Lý Quốc Phong, bản Nậm Pố, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, nói.

1
Lối dẫn xuống cầu tạm cũng rất khó đi.

Để đảm bảo giao thông được thông suốt, liên tục, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trên tuyến quốc lộ 4H từ Mường Chà đi Mường Nhé và ngược lại. Cơ quan chức năng và đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa cầu Nậm Nhé II. Đây là vấn đề cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa lũ và là niềm mong mỏi của người dân nơi đây./.

 

 

Đào Phương -  Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.