Phiên giao dịch việc làm trực tuyến: Thêm cơ hội cho người lao động

Thứ Hai, 14/08/2023, 17:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với 13 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức phiên giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động. Với hình thức giao dịch trực tuyến, tại đây, người lao động được hỗ trợ kết nối, tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu mong muốn một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến có sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, với hơn 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng, đa dạng các ngành nghề trên địa bàn 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại tỉnh Điện Biên, phiên giao dịch việc làm trực tuyến được tổ chức với quy mô 10 gian hàng tư vấn và 1 phòng máy phỏng vấn trực tuyến, với sự tham gia của hơn 400 người lao động, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

1
Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại phiên giao dịch.

“Ngay trước khi phiên giao dịch việc làm được triển khai, chúng tôi đã cho cán bộ khảo sát các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng cũng như 14 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc. Xác định công việc cho học sinh sinh viên, người lao động chưa có việc làm ổn định để tìm hiểu việc làm phù hợp với nhu cầu bản thân năng lực của mình, thì qua buổi giao dịch này các em sẽ nắm bắt được thông tin rất cụ thể, chi tiết.” - ông Nguyễn Duy Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Điện Biên, cho biết.

Tham gia phiên giao dịch, người lao động được tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin về thị trường lao động, như: chế độ chính sách về lao động việc làm, tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp, cách thức sơ tuyển, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký học nghề, đăng ký tuyển dụng lao động...

Thông qua phiên giao dịch việc làm trực tuyến, người lao động được hỗ trợ kết nối, tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu mong muốn. Đặc biệt, giúp 2 bên tiết kiệm thời gian, giảm thiểu việc phải đi lại và tăng tỷ lệ kết nối thành công.

1
Người lao động được kết nối trực tuyến với đơn vị tuyển dụng để được tư vấn, hướng dẫn kỹ càng.

“Em là sinh viên trường Y năm cuối, cũng có nhu cầu tìm việc làm. Thông qua phòng máy này em thấy ở đây Trung tâm đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có rất nhiều thông tin cụ thể như đòi hỏi về trình độ, mức lương, vị trí công việc phù hợp... Từ đấy em thấy cơ hội tìm việc làm của mình cũng rộng mở và dễ dàng hơn.” - em Hoàng Thị Hồng, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên, chia sẻ.

Khi quá trình số hóa đang diễn ra mạnh mẽ, những phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày càng cho thấy hiệu quả tối ưu. Với sự phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng của Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2023, phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này được kì vọng nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người lao động, cũng như tiêu chí tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu việc làm, tạo cơ hội việc làm cho người lao động tại nhiều địa phương./.

 

 

Minh Trang - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.