Truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2023

Thứ Tư, 06/09/2023, 18:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 6/9, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Điện Biên tổ chức truyền thông về giảm nghèo đa chiều cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện Mường Chà. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi truyền thông về giảm nghèo đa chiều trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

F

Xác định rõ một trong những điều quan trọng nhất trong công tác giảm nghèo chính là phải thay đổi tư duy, xóa nghèo từ tư tưởng, để hội viên phụ nữ tự lực vươn lên thoát nghèo, do đó công tác nâng cao năng lực, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về giảm nghèo luôn được các cấp hội phụ nữ quan tâm, tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi hội, các sự kiện sân khấu hóa... nhằm chuyển tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thông tin về kiến thức, kỹ năng, mô hình, kinh nghiệm lao động sản xuất đến mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Chuỗi truyền thông về giảm nghèo được tổ chức thông qua hình thức sân khấu hóa kết hợp tọa đàm về tạo dựng sinh kế và thoát nghèo bền vững.

Qua đây, hội viên phụ nữ được trang bị thêm thông tin, kiến thức về các chính sách, chủ trương hỗ trợ xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, đồng thời khuyến khích chị em hội viên phụ nữ nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tìm kiếm các cơ hội thoát nghèo, xây dựng kinh tế bền vững tại địa phương.

 

 

CTV Quỳnh Anh - Hoàng Thái/DIENBIENTV.VN
 

.