Phản hồi tích cực từ chương trình "Âm vang Điện Biên"

Chủ Nhật, 15/10/2023, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Số đầu tiên của chương trình truyền hình “Âm vang Điện Biên” do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện đã chính thức lên sóng trong tuần vừa qua. Sân chơi mới mẻ mang chủ đề về lịch sử này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía đông đảo khán giả.

Mặc dù bận rộn với công việc thường ngày, thế nhưng anh Vũ Việt Đức ở tổ 2, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ vẫn dành một khoảng thời gian buổi tối, để cùng hai cô con gái đón xem chương trình truyền hình “Âm vang Điện Biên” số đầu tiên. Sau khi biết được mục đích, ý nghĩa từ sân chơi này, anh Đức hoàn toàn ủng hộ và động viên con để cùng các bạn tham gia chương trình.

“Từ nhiều tháng qua với sự nỗ lực, sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, tôi thấy đã mang đến một gameshow ‘Âm vang Điện Biên” hết sức bổ ích. Với sự nỗ lực của các em học sinh hoà mình vào nhân vật lịch sử, tôi thấy đã mang đến được cho người xem những cảm xúc, cũng như mình được nhập tâm vào chính nhân vật của các em, mang lại những thông điệp, giá trị về lịch sử, văn hoá, đặc biệt là lịch sử truyền thống của chúng ta.” - anh Đức, chia sẻ.

1
Gameshow "Âm vang Điện Biên" là một sân chơi cho học sinh song được không ít khán giả cao tuổi chờ đón và đánh giá cao.

Còn đối với nhà giáo Nguyễn Thiện Thuật, người đã có gần 30 năm công tác trong ngành Giáo dục với chuyên môn về Lịch sử, ông đánh giá cao việc đưa những kiến thức lịch sử vào một chương trình truyền hình. Những kiến thức được làm mới, qua cách thể hiện sáng tạo của các em học sinh đã góp phần thổi hồn cho môn học này. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi những năm gần đây, hoạt động giáo dục lịch sử cho giới trẻ được quan tâm hơn với các hình thức hấp dẫn, gần gũi.

Nhà giáo Nguyễn Thiện Thuật, nhận xét: “Chương trình “Âm vang Điện Biên” là một chương trình mới tuy nhiên đã tác động rất lớn đối với chúng tôi, nhất là những người đã từng dạy Văn - Sử ở trung học phổ thông. Đổi mới lớn nhất của “Âm vang Điện Biên” chính là thổi cho các em một làn gió mới để các em yêu mến lịch sử, yêu mến đất nước, yêu mến biển đảo quê hương… Chương trình này thực sự hữu ích!”

Sau số đầu tiên phát sóng, chương trình gameshow “Âm vang Điện Biên đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi và ủng hộ. Chỉ riêng trên nền tảng mạng xã hội facebook đã có hơn 16.000 lượt xem, phần nào cho thấy sức hút từ một sân chơi lịch sử mới mẻ của địa phương.

1
Do không thể xem vào giờ chương trình phát sóng, nhiều em học sinh chọn cách xem lại trên các nền tảng mạng xã hội của Đài PT&TH Điện Biên.

“Em là một học sinh có thể có những ca học tối, hoặc học bài nên chúng em không thể xem trực tiếp chương trình, nhưng nhờ chương trình có thể xem trên mạng xã hội nên em và các bạn có thể xem lại cùng nhau. Một vài bạn có ý kiến là học lịch sử qua lý thuyết thì khá khô khan, nhưng qua chương trình em lại cảm thấy mọi người sẽ hiểu sâu vấn đề, tái hiện lại hình ảnh của cuộc chiến tranh, cảm thấy xúc động và biết ơn các anh hùng liệt sĩ…” - em Hoàng Quỳnh Trang, lớp 11B3, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, chia sẻ.

Có thể nhận thấy, sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ về kiến thức mà cả về tâm hồn, cảm xúc đối với lịch sử Điện Biên của các em học sinh khi đến với chương trình “Âm vang Điện Biên” đã góp phần tạo nên một sân chơi ý nghĩa. Những tín hiệu tích cực từ chương trình đã và đang lan tỏa mạnh mẽ, giúp thế hệ trẻ có cách nhìn, cảm nhận gần gũi hơn về môn Lịch sử, thêm yêu mến môn học này, đó cũng chính là mục tiêu của những người làm chương trình “Âm vang Điện Biên”./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.