Sẵn sàng lên sóng gameshow "Âm vang Điện Biên"

Thứ Sáu, 06/10/2023, 09:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trải qua thời gian dài chuẩn kỹ lưỡng từ khâu nội dung cho đến chuẩn bị ghi hình, chương trình giải trí truyền hình “Âm vang Điện Biên” đã sẵn sàng lên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên.

“Âm vang Điện Biên” là gameshow truyền hình đầu tiên do Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên sản xuất, dành riêng cho khối học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức lịch sử và văn hóa địa phương, hun đúc niềm tự hào về truyền thống quê hương, đất nước. Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tích cực triển khai, hướng dẫn tới các nhà trường tham gia.  

Ông Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Thành viên Ban Tổ chức chương trình, cho biết: “Gameshow “Âm vang Điện Biên” là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực để hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã phối hợp rất tốt với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các đơn vị liên quan từ khâu tham gia Ban tổ chức và các tiểu ban trong chương trình. Đồng thời, ngành đã chỉ đạo các đơn vị trường xây dựng kế hoạch thành lập đội chơi, tổ chức tập luyện để tham gia chương trình. Đến thời điểm này các đơn vị trường đã sẵn sàng tham gia.”

Đến với gameshow “Âm vang Điện Biên”, các đội sẽ trải qua 4 phần chơi, bao gồm: Mở màn chiến dịch; Tập kích cứ điểm; Âm vang Điện Biên và Điện Biên anh hùng. Trong đó, nội dung xoay quanh những kiến thức lịch sử được lồng ghép, kết hợp với nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật truyền hình. Đặc biệt, bên cạnh những câu hỏi mang tính bao quát liên quan đến các kiến thức trong trường học, còn có nhiều câu hỏi về lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương.

1
Các đội chơi đều tích cực tập luyện, đầu tư cho các phần chơi trong gameshow.

“Có một điều chúng ta thấy trong nội dung chương trình này, chúng ta đề cao nội dung lịch sử địa phương, do vậy mà có một điểm nhấn rất mới đó là nhiều yếu tố, nhiều nội dung, nhiều sự kiện lịch sử mà trong sách giáo khoa của chúng ta chưa từng xuất hiện. Chính vì thế, các yếu tố liên quan đến mảnh đất và con người Điện Biên sẽ được thể hiện một cách hết sức rõ ràng, có chiều sâu và cuốn hút. Và đấy cũng là mong muốn rất lớn của Ban tổ chức cũng như các hội đồng tham gia phục vụ nội dung chương trình này.” - ông Đặng Hải Triều, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Phó Ban Tổ chức chương trình, chia sẻ.

Nhằm mang đến cho khán giả một chương trình truyền hình không chỉ thú vị mà còn đẹp mắt, nhiều ngày qua, e-kip sản xuất chương trình cùng các chuyên gia cố vấn đã làm việc rất khẩn trương để ghi hình những số đầu tiên của “Âm vang Điện Biên”.

Ông Đào Ngọc Thượng, Tổng đạo diễn chương trình gameshow “Âm vang Điện Biên”, thông tin: “Thời gian triển khai từ khi chuẩn bị đến ghi hình là chưa đầy 1 tháng. Anh em trong toàn bộ e-kip là những công việc lần đầu tiên triển khai tổ chức thực hiện tất cả các công đoạn. Tuy nhiên, đến giờ qua vận hành thử thấy rằng khá trơn tru, chúng tôi tin tường chương trình sẽ thành công; một chương trình mang ý nghĩa giáo dục lịch sử của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên; một chương trình giải trí đầu tiên của Đài Phát thanh và Tryền hình Điện Biên làm chắc chắn sẽ thành công.”

Không chỉ đánh dấu một bước phát triển mới của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, chương trình giải trí truyền hình “Âm vang Điện Biên” còn là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Số đầu tiên của gameshow “Âm vang Điện Biên” sẽ chính thức lên sóng trong tháng 10 này./.

 

 

Minh Trang - Tuấn Trung/DIENBIENTV.VN

 

.