Điện Biên đẩy nhanh tiến độ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Tư, 01/11/2023, 17:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ có 5.000 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ làm nhà. Thời điểm này, các hộ dân đang triển khai làm nhà, tiến độ xây dựng đảm bảo, dự kiến sẽ hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Gia đình bà Quàng Thị Thoa, bản Tâu 2, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên là hộ có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị khuyết tật, bà Thoa thường xuyên đau ốm. Nhưng một thay đổi lớn đã đến với gia đình bà, khi được Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà cho hộ nghèo, cùng với số tiền 40 triệu đồng vay mượn thêm của anh em, họ hàng căn nhà mới của gia đình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Bà Quàng Thị Thoa chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, kinh tế khó khăn không có gì. Giờ được giúp làm nhà tôi vui mừng lắm, cảm ơn Đảng, Nhà nước nhiều.”

e
Thời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên có gần 4.200 hộ đang triển khai làm nhà, trong đó có trên 2.050 hộ đã làm xong nhà.

Ngôi nhà mới khang trang, vững chãi của gia đình ông Hoàng Văn Khầu, bản Phú Yên, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên vừa hoàn thành và được gia đình ông chuyển vào ở được gần một tháng nay. Ngôi nhà là niềm hạnh phúc lớn của ông bà bởi tuổi cao, sức yếu nên việc xây dựng được ngôi nhà là điều không thể đối với gia đình ông.

“Trước đây, ngôi nhà của tôi nhỏ thôi, gọi là túp lều không phải là nhà, giờ được Đảng và Nhà nước giúp đỡ tôi rất cảm ơn Đảng và Nhà nước. Bây giờ tôi rất yên tâm rồi, không lo lắng gì nữa." - ông Hoàng Văn Khầu vui mừng nói.

Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên có gần 4.200 hộ đang triển khai làm nhà, trong đó có trên 2.050 hộ đã làm xong nhà.

Ông Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên cho biết: “Hiện nay, hơn 4.000 căn trên tổng 5.000 căn mà theo Đề án 09 tỉnh và Trung ương quyết tâm hoàn thành hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ nguồn lực huy động được cũng như số nhà đã triển khai làm chúng tôi đánh giá từ tháng 9 đến nay, tiến độ thực hiện rất nhanh. Với sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, huyện, xã, sự đồng tâm của người dân có thể nói Đề án triển khai rất thuận lợi, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của các công trình nhà ở của người dân.”

Mỗi ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng là thêm một hộ nghèo được hưởng niềm vui, hạnh phúc, từ đó họ có thêm cơ hội và động lực để vươn lên thoát nghèo.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.