Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm, tặng quà một số đơn vị trường học

Thứ Sáu, 12/04/2024, 15:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân chuyến lên thăm và làm việc tại Điện Biên, sáng 12/4, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà một số đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

DF
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Đến thăm thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác đã nghe nhà trường báo kết quả đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của trường.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng chí cũng mong muốn thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh phát huy những kết quả đạt được; cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; phát huy tinh thần sáng tạo trong dạy và học, xứng đáng là ngôi trường đứng đầu toàn tỉnh về đào tạo con em đồng bào dân tộc thiểu số.

J
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao tặng phòng máy tính cho Trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng nhà trường 24 máy tính, 1.500 cuốn vở và trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nhà trường; đồng thời tiến hành trồng cây lưu niệm tại sân trường. 

Thăm thầy và trò Trường THCS xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghe đội ngũ cán bộ nhà giáo chia sẻ những khó khăn trong việc thiếu một số trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học.

ff
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tặng sách và thiết bị trường học cho Trường THCS xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của nhà trường, đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cần quan tâm đầu tư các trang thiết bị đáp ứng cho công tác dạy và học của nhà trường.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng nhà trường quà lưu niệm, tặng một số trang thiết bị dạy học, 1.000 cuốn sách và 10 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập. 

F
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi thăm Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên.

Đến thăm đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao đổi về việc thực hiện Đề án xây dựng Trường Cao đẳng Sư phạm thành Trường Đại học Điện Biên Phủ. Để thực hiện được mục tiêu này, Bộ trưởng đề nghị nhà trường cần xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để triển khai thực hiện; cần làm tốt các nội dung, phần việc, nhất là chuẩn bị về cơ sở vật chất, các ngành nghề đào tạo; đào tạo đội ngũ giảng viên đảm bảo theo yêu cầu; mỗi thầy, cô giáo cần phải vượt lên chính mình để đổi mới tư duy, sáng tạo, nhà trường cần tận dụng tốt cơ hội này để phát triển.

Tiếp đó, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác cũng đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.